Mỹ: Game thủ xả súng vào đám đông rồi tự sát

Thứ Hai, 27/08/2018 09:18

|

(CAO) Hôm 26-8, một game thủ đã thực hiện vụ xả súng ở một giải đấu trò chơi điện tử, tại một nhà hàng ở thành phố Jacksonville, bang Florida (Mỹ) khiến 3 người thiệt mạng (bao gồm cả thủ phạm) và 11 người khác bị thương.

Một số thông tin cho biết hung thủ thực hiện vụ xả súng tên David Katz, 24 tuổi, đến từ Baltimore. Cảnh sát trưởng thành phố Jacksonville, Mike Williams cho biết hung thủ đã đến để tham gia giải đấu Madden NFL19 (một trò chơi mô phỏng giải bóng bầu dục Mỹ).

Nhà hàng ở Jacksonville Landing, nơi xảy ra vụ xả súng khiến 3 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Phía cảnh sát cũng xác nhận có 2 người thiệt mạng ngay tại hiện trường, 9 người khác bị thương do đạn bắn, 2 người bị thương trong lúc chạy trốn, còn hung thủ đã tự sát ngay sau đó. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết hung thủ cũng tham gia thi đấu nhưng đã thua cuộc.

Hiện trường vụ xả súng bị phong tỏa. Ảnh: REUTERS

Ngay sau khi nhận được thông báo về vụ xả súng, hàng chục xe cứu thương và xe cảnh sát đã được điều động đến hiện trường. Cảnh sát và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang tiến hành khám xét nhà của hung thủ tại Baltimore.

Vụ việc này một lần nữa đã dấy lên tranh cãi về luật sở hữu và sử dụng súng tại Mỹ. Vào tháng 2, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland (Florida - Mỹ) khiến 17 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang