Xả súng ở Canada, 4 người trúng đạn tử vong

Thứ Sáu, 10/08/2018 19:45

|

(CAO) Theo AFP ngày hôm nay 10-8 đưa tin, một vụ xả súng đã diễn ra tại thành phố Fredericton, New Brunswick, Canada, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Theo nhiều nguồn tin, số người thiệt mạng có thể tăng do có khoảng 2 người bị thương, dù chưa xác định được tình trạng cụ thể. Hoàn cảnh vụ nổ súng cũng như nghi phạm vẫn chưa được xác định. Lực lượng đặc nhiệm và phản ứng nhanh đã được điều tới hiện trường, nhà chức trách khuyến cáo người dân nên hạn chế ra khỏi nhà. Các nhân viên cứu hỏa và y tá cũng đã có mặt.

Khu vực xảy ra vụ xả súng - Ảnh: usatoday

Anh Robert DiDiodato, người sống gần nơi xả ra vụ xả súng cho biết: "Tôi nghe thấy một loạt tiếng nổ lúc 7 giờ sáng, nó tương tự như những tiếng súng. Chúng dừng được một lúc khoảng 5 phút, sau đó lại vang lên một tràng dài tương tự".

Xe cứu hỏa và y tế có mặt trong khu vực - Ảnh: Nathalie Sturgeon

Fredericton, thủ phủ của tỉnh New Brunswick, có dân số khoảng 60.000 người. Đây không phải là vụ xả súng đầu tiên ở đây. Vào năm 2014, một vụ xả súng ở New Brunswick đã làm 3 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương, khu vực xảy ra vụ việc được xác định là ở Moncton.

Dù đã xảy ra hai cuộc xả súng nhưng nhìn chung Canada vẫn kiểm soát súng đạn gắt gao hơn Mỹ nên thường gây ít thương vong và quy mô các cuộc khủng bố là nhỏ hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang