Colombia có tân tổng thống, chính quyền đối diện với nhiều thách thức

Thứ Tư, 08/08/2018 13:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-8, Reuters đưa tin ông Ivan Duque, người vừa đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống trong bối cảnh chính quyền nước này đang đối diện với nhiều thách thức cần được giải quyết.

Phát biểu trước đám đông, ông Duque tuyên bố sẽ thúc đẩy việc hàn gắn một đất nước bị chia rẽ sau nhiều năm chìm trong bạo lực gây ra bởi lực lượng phiến quân cách mạng Colombia (FARC) và hứa sẽ vực dậy nền kinh tế đang có xu hướng suy yếu trong những năm qua. Colombia cũng đang phải đối mặt với vấn nạn nhập cư khi hàng triệu người Venezuela ly hương sang nước này tìm thức ăn và việc làm.

Ông Juan Manuel Santos, người đạt giải Nobel Hoà bình chính thức rời nhiệm sở.

Tân tổng thống Colombia - Ivan Duque - Ảnh: Reuters

Ông Ivan Duque năm nay 42 tuổi, là luật sư và là một cựu thượng nghị sĩ của đảng Trung tâm Dân chủ, đã có một chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cực tả trong kỳ bầu cử.

Nói trước đám đông, Duque nhấn mạnh: “Tôi muốn điều hành Colombia với những giá trị không thể phá vỡ và những chính sách vượt qua sự chia rẽ tả, hữu trong chính trường. Tôi muốn điều hành đất nước với một tinh thần xây dựng chứ không phải phá huỷ”.

Về chính sách đối ngoại, ông Duque cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ Mỹ trong các vấn đề quốc tế. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang