23 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì máy bay Mỹ không kích nhầm

Thứ Tư, 08/08/2018 12:21  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Per Nasrat Rahimi hôm nay cho biết, một vụ nhầm lẫn đáng tiếc đã diễn ra khi lực lượng Afghanistan yêu cầu Mỹ chi viện hỏa lực trong cuộc giao tranh với phiến quân Taliban nhưng không quân Mỹ đã không kích nhầm.

Vụ không kích nhầm lẫn xảy ra tại quận Azra, tỉnh Logar, đêm ngày 7-8, khi lực lượng Afghanistan yêu cầu Mỹ mở một cuộc không kích nhằm vào phiến quân Taliban, vốn đang có cuộc đụng độ với lực lượng này.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Per Nasrat Rahimi cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu sự hỗ trợ của không quân nhưng đã có nhầm lẫn xảy ra. Đây là sự cố đáng tiếc và nó đã gây thương vong lớn cho lực lượng an ninh Afghanistan".

Máy bay cường kích A-10 cũng thường xuất hiện trong các nhiệm vụ ném bom ở Afghanistan

Vụ không kích nhầm đã khiến ít nhất 9 người chết và 14 người khác bị thương. Phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Afghanistan Martin O’Donnell cho biết, chưa xác minh vụ việc vì vẫn đang tiến hành điều tra và sẽ công bố kết quả sớm nhất có thể.

Dù đã không còn tham chiến trực tiếp từ năm 2014 nhưng quân đội Mỹ vẫn tiếp tục duy trì lực lượng ở Afghanistan để giúp chính phủ nước này ổn định tình hình, cũng như chống khủng bố. Việc không kích nhầm cũng không phải xảy ra lần đầu tiên, trước đó, vào tháng 7 không quân Mỹ cũng không kích nhầm vào dân thường, khiến 14 người tại Kunduz thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang