Số người chết vì nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc tiếp tục tăng

Thứ Năm, 09/08/2018 17:25

|

(CAO) Ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỉ lục tại Hàn Quốc trong suốt hơn 100 năm qua. Đây là con số cao nhất kể từ năm 2011, ngoài ra hơn 3.400 người cũng đã phải nhập viện để điều trị do choáng và sốc nhiệt khi làm việc dưới thời tiết nắng nóng.

Ở thủ đô Seoul, nhiệt độ cao nhất đo được trong đợt nắng nóng vừa qua là 39,6 độ C, đây là một trong số những mức nhiệt độ cao nhất đo được trong suốt hơn 100 năm qua.

Hàn Quốc đang phải hứng chịu đợt nắng nóng chưa từng có trong suốt 100 năm qua. Ảnh: AP

Một số thông tin cho biết hầu hết các trường hợp tử vong là những người già và người dân sống trong những ngôi nhà không có điều hòa không khí. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng do làm việc ngoài trời vào thời điểm nắng gắt, trong đó có 1 người đàn ông 30 tuổi.

Người dân Hàn Quốc đến công viên nước để giải tỏa cái nóng mùa hè. Ảnh: AP

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ sửa đổi luật để đưa thời tiết nắng nóng vào danh sách thiên tai, nhằm mục đích giúp những nạn nhân thiệt mạng do nắng nóng hoặc bị bệnh được nhận bồi thường. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã cắt giảm giá điện vào tháng 7 và tháng 8 để khuyến khích người dân sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa không khí.

Nắng nóng cũng gây ảnh hưởng đến quân đội Hàn Quốc khi 1 kho đạn dược đã phát nổ do phản ứng hóa học ở nhiệt độ cao, may mắn vụ nổ không gây thương vong về người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang