Tiếp tục xảy ra động đất tại đảo Lombok

Thứ Năm, 09/08/2018 16:17

|

(CAO) Chưa đầy 1 tuần sau khi trận động đất mạnh 7 độ richter khiến hơn 300 người thiệt mạng thì mới đây, đảo Lombok (Indonesia) lại tiếp tục hứng chịu trận động đất mạnh 6,2 độ richter.

Hôm 9-8, một trận động đất lại tiếp tục xảy ra trên đảo Lombok khiến hàng trăm người dân hoảng loạn chạy ra đường. Theo thông tin từ Cơ quan khí tượng của Indonesia thì tâm chấn nằm cách đảo Lombok 6km về phía tây bắc và ở độ sâu 12km.

Chưa kịp khắc phục thiệt hại thì đảo Lombok lại tiếp tục hứng chịu thêm 1 trận động đất. Ảnh: AP

Những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề sau trận động đất hôm 5-8 vẫn chưa kịp khắc phục hậu quả thì người dân lại phải tiếp tục sơ tán. Rangga một người dân địa phương cho biết: “Có một người đã ngã từ cầu thang xuống đất khi cố gắng chạy khỏi nhà vì những đợt rung lắc mạnh của trận động đất”.

Sau trận động đất kinh hoàng hôm 5-8, hàng ngàn người dân địa phương và du khách trên đảo Lombok đã nhanh chóng rời khỏi đảo. Hàng trăm người bị thương vẫn đang được điều trị ngoài trời vì thiếu phòng bệnh, công tác tìm kiếm cũng gặp nhiều khó khăn do thiếu dụng cụ, thậm chí người dân và đội cứu hộ phải đào bới đống đổ nát bằng tay.

Quân đội và lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người bị mắc kẹt.

Hiện cơ quan chức năng Indonesia vẫn đang tiến hành thống kê số người thương vong và thiệt hại sau trận động đất mới nhất. Trận động đất vào hôm 9-8 là trận động đất thứ 3 tấn công đảo Lombok trong vòng chưa đầy 3 tuần. Hôm 29-7, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã khiến 17 người thiệt mạng và trận động đất thứ 2 xảy ra vào ngày 5-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang