Lại động đất ở đảo du lịch Indonesia khiến nhiều toà nhà đổ sập

Thứ Năm, 09/08/2018 16:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-8, Reuters đưa tin một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra ở đảo du lịch Lombok (Indonesia) khiến nhiều toà nhà đổ sập. Đây là đợt rung chấn mới nhất.

Trước đó nhiều trận động đất có cường độ mạnh và dư chấn đã xảy ra liên tiếp trong vòng 2 tuần qua tại đây khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Các nhân chứng nói với Reuters rằng trận động đất hôm 9-8 là dư chấn của trận động đất hôm chủ nhật xảy ra ở phía bắc của đảo này khiến nhiều người hoảng loạn chạy ra đường, một số toà nhà sụp đổ. Nhiều toà nhà bị thiệt hại nặng nề thêm do trước đó kết cấu đã bị nứt do những trận động đất trước.

Các quan chức khí tượng cho biết tâm chấn trận động đất hôm 9-8 nằm ngay trên hòn đảo, có độ sâu 10 mét. Tuy nhiên đợt rung chấn này không gây ra sóng thần.

Trong khi đó, phía Indonesia thống kê trận động đất hôm 5-8 đã khiến 131 người thiệt mạng tính đến ngày 9-8.

Vị trí đảo Lombok - Ảnh: CNN

Một cuộc khủng hoảng nhân đạo có nguy cơ xảy ra trên đảo Lombok, nơi hàng ngàn người đang “màn trời chiếu đất” sau đợt thiên tai này. Họ đang thiếu nước sạch, thực phẩm và thuóc men. Ba phần tư dân cư trên đảo bị mất điện từ hôm 5-8. Các đội cứu trợ cũng khó tiếp cận được những khu vực hiện trường bị thiệt hại nặng do nhiều cây cầu và con đường bị hư hỏng nặng sau động đất.

Hàng ngàn khách du lịch đã rời khỏi đảo Lombok từ hôm 5-8 vì sợ xảy ra thêm các trận động đất. Họ di chuyển sang đảo Bali kế cận bằng đường hàng không và bằng đường phà.

Indoneisa nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va vào nhau nên thường xảy ra động đất.

Thiệt hại do động đất ở Lombok - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang