'Tai họa' mùa hè ở Đức

Thứ Tư, 08/08/2018 19:07  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Mùa hè ở châu Âu không còn là mùa giải trí nữa khi mà dân chúng phải lo lắng thêm những tai họa thiên nhiên có thể giáng xuống bất ngờ. 

Điển hình nhất là hỏa hoạnlũ lụt đã trở thành hai nỗi lo cụ thể nhất, ngoài các mối lo khác như trộm cắp, nhất là đối với các chủ nhà đóng cửa nhà hay tiệm để đi nghỉ hè. Mới đây, một đám cháy bùng phát do nắng nóng ở Siegburg, gần thành phố Cologne, Đức, làm cho nhiều người bị thương. Đồng thời làm các chuyến tàu tốc hành Frankfurt-Köln phải ngưng hoạt động tạm thời.

Đám cháy này bùng phát từ một đống cỏ khô, sau đó lan đi rất nhanh, khiến cho nhiều người hết sức bất ngờ và rơi vào trạng thái bị động, không thể xử lý kịp tình huống. Tổng cộng, 8 căn nhà bị thiêu rụi, hơn 550 lính cứu hỏa, máy bay trực thăng,... được điều tới hiện trường để dập tắc đám cháy.

Một bức tường lửa đã hình thành đi kèm theo khói đen, trước khi nó bị khống chế. Khoảng 32 người bị nhiễm khói độc và một người bị phỏng nặng.

Theo nhận định ban đầu, đám cháy có thể bùng phát do ma sát từ việc di chuyển của một đoàn tàu trong khu vực. Do chưa gặp những tình huống tương tự nên người dân ở Đức chưa có những phương pháp xử lý linh hoạt. Chẳng hạn, mưa to đi kèm theo giông ở Alsfeld, Marburg, Bad Hersfeld, Frankfurt, Hessen, đã làm cho nhiều xe hơi chết máy, giao thông tê liệt. Hơn 200 lính cứu hỏa đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Loạt ảnh "tai họa" mùa hè ở Đức:

Bình luận (0)

Lên đầu trang