Quảng Nam: 15 người chết do thiên tai những ngày qua

Thứ Hai, 06/11/2017 18:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Theo thống kê ban đầu, chiều 6-11, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 15 người chết và mất tích, nhiều địa phương bị cô lập do ảnh hưởng của bão, mưa lũ, sạt lở núi. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến huyện miền núi để động viên, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại.

Sáng 6-11, Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đinh Văn Thu đã có mặt tại trụ sở UBND huyện miền núi Bắc Trà My. Lúc này, hàng ngàn người dân tụ tập tại trụ sở UBND huyện bày tỏ lo ngại trước thông tin Thủy điện Sông Tranh 2 có nguy cơ vỡ đập. Phó Thủ tướng và Chủ tịch UBND tỉnh động viên, trấn an người dân rằng đây chỉ là tin đồn thất thiệt và kêu gọi người dân bình tĩnh. Nguồn tin đồn thất thiệt xuất phát từ một nhóm thanh niên chạy xe máy xung quanh thị trấn và la hét với nội dung vỡ thủy điện Sông Tranh 2.

Lãnh đạo tỉnh, UBND huyện đã kiểm tra, xác minh kỹ thông tin và khẳng định đó là tin đồn thất thiệt. Mọi công tác giám sát an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát. Tỉnh, huyện thường xuyên trao đổi với Ban quản lý Thủy điện, cử cán bộ đến kiểm tra trực tiếp và kết quả không có nguy cơ vỡ đập.

Trưa 6-11, chính quyền, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 4 nạn nhân trong vụ sạt lở núi khu vực Đàn Nước (phía Tây huyện Bắc Trà My) trong số 9 người bị vùi lấp vào đêm hôm trước. Trước đó, sau nhiều giờ nỗ lực, từ đêm 5 đến sáng 6-11, các lực lượng chức năng đã cứu được 4 người. Hiện còn 1 người vẫn chưa được tìm thấy. Trước đó, huyện Bắc Trà My có 2 người chết do sạt lở đất và 1 người mất tích do bị cuốn trôi.

Lực lượng chức năng đào bới đất tìm kiếm tung tích những người bị sạt lở vùi lấp tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam

Cùng ở thời điểm hiện tại, huyện Núi Thành vẫn đang nỗ lực cùng với nhân dân khắc phục thiệt hại sau trận lốc xoáy xảy ra vào hôm 4-11. Trận lốc xoáy càn quét qua các thôn Bình Trung, Tân Lập, Long Thạnh Tây (xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành) làm 41 nhà bị tốc mái, 9 ngôi nhà sập hoàn toàn, 4 người bị thương rất nặng. Nhiều hộ gia đình phải di chuyển đến nơi an toàn, đến các nhà khác trú ẩn…

Tại Hội An, đầu giờ chiều 6-11, mực nước ở các sông đã giảm tuy nhiên vẫn ở trên mức báo động 2 nên chính quyền địa phương khuyến cáo người dân hết sức đề phòng, không chủ quan đi lại trong những vùng ngập nước. Các tuyến đường vào phố đi bộ Hội An gần như tê liệt. Đến khoảng 23 giờ đêm 5-11, lực lượng chức năng đã tiếp cận, tiếp tế lương thực và cứu hộ 15 người bị mắc kẹt tại ốc đảo Vĩnh Thành (xã Cẩm Kim) và 4 người tại ốc đảo Nam Ngạn (phường Cẩm Nam). Trước đó, một gia đình có 8 người chịu cảnh ngập sâu trong nước ở khối phố Ngọc Thành (phường Cẩm Phô) đã được cứu hộ đến nơi an toàn .

Hiện công tác di dời người dân đến nơi an toàn tiếp tục được triển khai, các lượng lực chức năng tiếp tục ứng trực, vận chuyển lương thực, nước uống đến các vùng dân cư bị ngập nước.

Tại huyện Đại Lộc, có 2 người chết và 7 người bị thương do mưa lũ. Vào chiều 5-11, có 2 người bị tử vong là bà P.TC trong lúc cất tài sản thì bị ngã đuối nước và ông Đ.C.N bị chìm ghe khi di chuyển trong vùng ngập nặng. Chính quyền, ban ngành đoàn thể và các gia đình đang tổ chức an táng cho các nạn nhân dưới trời mưa gió.

Khuya 5, rạng sáng 6-11, lực lượng Công an huyện Đại Lộc khẩn trương ứng cứu, đưa sản phụ Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ thôn Bộ Nam, xã Đại Hòa) và một sản phụ khác (ngụ thôn Bộ Bắc, xã Đại Hòa) đến bệnh viện để sinh con một cách an toàn. Công an thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) cũng bất chấp nguy hiểm, đưa bệnh nhân Nguyễn Minh (ngụ thị trấn Ái Nghĩa) đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Tại huyện miền núi Phước Sơn cho biết, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn 2 người trong vụ sạt lở núi. Công tác này gặp nhiều khó khăn do vụ sat lở nghiêm trọng, mưa to, nước lũ dâng cao.

Chiều 6-11, phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục đến các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt; tiếp tục triển khai các lực lượng di tản người dân đến nơi an toàn; cắt cử lực lượng túc trực 24/24 giờ, sẵn sàng cứu hộ cứu nạn; tăng cường, nỗ lực tìm kiếm tung tích các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang