Thắt chặt an ninh Sân bay quốc tế Đà Nẵng trong dịp APEC

Thứ Hai, 06/11/2017 01:52  | Hoàng Quân - Ngọc Hà

|

(CAO) An ninh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng - nơi đón máy bay, chuyên cơ chở lãnh đạo 21 nền kinh tế dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 – đang được thắt chặt và đảm bảo tuyệt đối.

Việc đón chuyên cơ lãnh đạo cùng đoàn tùy tùng của các nền kinh tế thành viên APEC được diễn ra với yêu cầu rất đặc biệt. Trước đó, các đoàn tiền trạm của các nền kinh tế thành viên đã đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng khảo sát và đưa ra yêu cầu rất cao về an ninh, an toàn hàng không. Được biết, trong một tháng trở lại đây, sân bay này không tăng cường thêm các chuyến bay thương mại, chỉ tăng cường các chuyến bay theo yêu cầu của Ủy ban Quốc gia APEC 2017. Và sân bay được yêu cầu bố trí tăng thêm 75 vị trí đỗ cho chuyên cơ của các lãnh đạo các nền kinh tế.

PV Báo Công an TPHCM ghi nhận trong các ngày 4 và 5-11, mọi hoạt động tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách trong nước và quốc tế. Người dân và du khách lẫn các phương tiện vẫn ra vào sân bay như mọi ngày. Cả ở khu vực ga đến quốc nội và ga đến quốc tế đều có rất đông hành khách.

Tuy nhiên, dó tính chất đặc biệt phải “đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017” như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo nên rất đông các lực lượng chức năng được tăng cường ở trong và ngoài khu vực sân bay. Ngoài lực lượng chuyên trách, liên quan đến sân bay gồm an ninh, đồn công an cửa khẩu sân bay, hải quan… thì còn có rất đông lực lượng công an được tăng cường. Các lực lượng tuy đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự nhưng vẫn tỏ ra thân thiện, cởi mở với du khách hoặc với các đại biểu, các đoàn tiền trạm của các nền kinh tế đáp xuống sân bay…

Bên cạnh yếu tố con người, yếu tố về phương tiện phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC cũng được chú trọng đáng kể. Hàng chục chiếc xe chuyên dùng chờ các đại biểu tham dự APEC, các phóng viên quốc tế luôn túc trực 24/24 để đón các đại biểu về các cơ sở lưu trú, khách sạn, trung tâm hội nghị. Một số tài xế làm nhiệm vụ lái xe đưa đón, vận chuyển đại biểu về các điểm nói trên cho biết, lịch trình bay của các đại biểu, các đoàn của các nền kinh tế được giữ bí mật để đảm bảo an toàn an ninh nên họ không được biết chính xác đại biểu nước ngoài đến vào thời gian nào. Những tài xế này có nhiệm vụ chờ đón các đại biểu theo sự phân công của các Tiểu ban APEC.

Hiện tại, một số máy bay, chuyên cơ chở các đoàn tiền trạm đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Vào lúc 22g20 ngày 4-11, chiếc Ilyushin Il-96-300 của Nga, mang số hiệu RA 96023 (chuyên phục vụ quan chức cao cấp) đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng trong trời mưa tầm tã. Một đoàn khách trên rời máy bay và có hàng chục chiếc ô tô chờ sẵn để đưa ra khỏi sân bay theo lối đi riêng. Máy bay cũng chở theo nhiều hàng hóa, trang thiết bị hạng nặng để phục vụ cho đoàn công tác của Nga tham dự APEC 2017.

Chiều 5-11, PV Báo Công an TPHCM được thấy chiếc máy bay này đang đậu tại trong bãi đổ sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hoạt động phục vụ cho APEC tại sân bay quốc tế Đà Nẵng luôn diễn ra một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Từng chiếc xe chuyên dụng phục vụ đại biểu APEC rời khỏi khu vực sân bay nhanh, gọn và an toàn. Khi có các đoàn xe đi qua, người dân Đà Nẵng dõi theo và trầm trồ, tỏ vẻ thích thú. Dù vậy, họ vẫn nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, giúp cho đường phố luôn thông thoáng để phục vụ cho các hoạt động tại APEC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang