Bài ca tháng Mười Nga – Mãi mãi một niềm tin

Thứ Bảy, 04/11/2017 22:33

|

(CAO) Chương trình nghệ thuật có tên gọi “Bài ca tháng Mười Nga – Mãi mãi một niềm tin” nhằm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 – 7-11-2017) đã được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM tối 4-11.

Chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM, ngài Aleksey Vladimirovich Popov – Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo, các cơ quan ban ngành TP.

Phát biểu tại chương trình Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định tính đúng đắn và tất yếu của của Cách mạng đã diễn ra từ cách đây 100 năm. Chính Cách mạng Tháng Mười Nga là tiền đề, là cơ sở cho công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc diễn ra ở Việt Nam. Không có Cách mạng Tháng Mười Nga thì sẽ không thể có Cách mạng tháng Tám ở nước ta.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Dù thế giới có đổi thay, cội nguồn tình cảm và lòng biết ơn đó của nhân dân Việt Nam là chân lý, mãi mãi không bao giờ thay đổi. Chúng ta trân trọng nâng niu như một tài sản quý báu, tiếp tục là động lực vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, truyền thống với đất nước và nhân dân Nga hôm nay, cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga, cho quan hệ kết nghĩa của TPHCM và các địa phương của nước Nga ngày càng vững chắc”.

Cũng trong bài phát biểu, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, cùng cả nước, vì cả nước góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, biến khát vọng chủ nghĩa xã hội được truyền cảm hứng từ cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga thành hiện thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang