Yemen:

Xe buýt chở học sinh bị không kích, 104 người thương vong

Thứ Năm, 09/08/2018 23:46

|

(CAO) Theo RT ngày 9-8 đưa tin, vụ tấn công xảy ra vào cùng ngày, tại tỉnh Saada, Yemne, khiến 43 người chết, 61 người bị thương.

Chiếc xe được xác định đang chở học sinh đến tham dự trại hè nên trong số các nạn nhân chết và bị thương có rất nhiều trẻ em. Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn tiến hành cuộc lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh vào năm 2012. Sau đó, tiến hành kiểm soát khu vực này vào năm 2014. Đây cũng chính là lực lượng chống trả lại các cuộc tấn công của liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu.

Các bác sĩ đang săn sóc cho một nạn nhân trong vụ không kích - Ảnh: Getty Images

Lực lượng Houthi đã qui trách nhiệm cuộc không kích cho Ả Rập Saudi, trong khi nước này thì cho rằng lực lượng Houthi đã dùng trẻ em làm lá chắn sống. Cảnh tượng khủng khiếp với thi thể trẻ em tại hiện trường và các giường bệnh là khuôn mặt và thân thể của những đứa trẻ dính đầy máu đã ám ảnh không ít người xem.

Liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu, đã tiến hành tấn công Houthi tại Yemen kể từ tháng 3-2015, mục tiêu kà để khôi phục chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi đang phải sống lưu vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang