11 trẻ em sống như 'thời kỳ đồ đá' ở Mỹ có thể được huấn luyện khủng bố

Thứ Sáu, 10/08/2018 00:35

|

(CAO) Qua quá trình điều tra cho thấy, 11 đứa trẻ đã được tìm thấy tại một khu vực hẻo lánh trong sa mạc, với điều kiện sống dưới mức tối thiểu và bị bỏ đói nhiều ngày, đã được một trong 2 nam giới dạy cách sử dụng vũ khí để dùng trong các cuộc khủng bố ở tương lai.

Đối tượng hướng dẫn các em nhỏ sử dụng vũ khí là Siraj Ibn Wahhaj, một trong 5 người lớn bị bắt vì tình nghi liên quan đến sự việc với cáo buộc lạm dụng trẻ em. Cha của Wahhaj vốn là một lãnh đạo Hồi giáo nổi tiếng ở Brooklyn. Lúc bị bắt, cảnh sát thu được từ Wahhaj một khẩu súng trường cùng 4 khẩu súng lục.

Cảnh sát cho biết, Wahhaj từng nói về ý định huấn luyện một số đứa trẻ trở thành kẻ khủng bố trường học trong tương lai. Cảnh sát bang New Mexico, Mỹ hôm 5-8 đã tìm thấy 11 đứa trẻ tại một khu vực hẻo lánh trong sa mạc, với điều kiện sống dưới mức tối thiểu và bị bỏ đói nhiều ngày.

Các đứa trẻ khi được tìm thấy đều đi chân đất, mặc những bộ quần áo dơ bẩn và hầu hết không còn lành lặn. Hầu hết những đứa trẻ trong độ tuổi từ 1-15 bị bỏ đói và sống trong các khu vực được che chắn tạm bợ. Cuộc sống ở đây hoàn toàn không có điện và nước sạch.

Vùng sa mạc xa xôi của bang New Mexico là nơi tìm thấy 11 đứa trẻ - Ảnh: Taos County Sheriff's Office

Cảnh sát chỉ phát hiện ra khu vực này, tiến hành khám xét ngôi nhà sau khi nhận được tin nhắn với nội dung: "Xin hãy cứu chúng cháu! Tất cả đang bị bỏ đói và rất cần thức ăn, nước uống". Có tất cả 5 người lớn bị bắt, bao gồm: 2 người đàn ông là Siraj Wahhaj và Lucas Morten, 3 phụ nữ. Tuy nhiên, hai người phụ nữ được tha sau đó vì không có liên quan tới việc giam giữ. Toàn bộ 11 đứa trẻ hiện được giới chức địa phương chăm sóc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang