Hải quan Mỹ:

Bắt người dùng hộ chiếu giả nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt

Chủ Nhật, 26/08/2018 17:54

|

(CAO) Nhân viên hải quan tại sân bay quốc tế Dulles (Washington – Mỹ) vừa bắt giữ một người sử dụng hộ chiếu của người khác để nhập cảnh vào Mỹ.

Nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đã bắt giữ một thanh niên 26 tuổi đang cố gắng nhập cảnh vào Mỹ bằng hộ chiếu của một người Pháp. Một số thông tin cho biết người này đã đi du lịch đến Brazil và khi làm thủ tục nhập cảnh vào Mỹ thì bị bắt.

Thẻ căn cước thật được tìm thấy trong giày của nam thanh niên.

Sau khi sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt mới, nhân viên của CBP phát hiện khuôn mặt của người này không trùng khớp với hình trong hộ chiếu. Tiến hành khám xét, nhân viên CBP tìm thấy thẻ căn cước CHDC Congo của người này được giấu trong giày.

Sân bay quốc tế Dulles là một trong 14 sân bay đầu tiên ở Mỹ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt mới. Chính phủ Mỹ đang tiến hành thử nghiệm để đánh giá công nghệ này và có thể sẽ nhanh chóng đưa vào sử dụng ở mọi sân bay.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt mới sẽ giúp hải quan Mỹ quản lý dễ dàng hơn.

Một số chuyên gia cho biết trong thời gian tới, các sân bay tại Mỹ sẽ sử dụng công nghệ này để xác nhận danh tính của hành khách, thay thế cho thẻ căn cước và thẻ lên máy bay. “Công nghệ nhận diện khuôn mặt mới sẽ ngăn chặn tình trạng sử dụng hộ chiếu giả. Đồng thời sẽ giúp các nhân viên hải quan dễ dàng phát hiện tội phạm, phần tử khủng bố khủng bố đang cố nhập cảnh vào Mỹ”, người phát ngôn của CBP nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang