Pháp bắt nghi phạm quấy rối nữ sinh viên trên phố

Thứ Tư, 29/08/2018 21:52

|

(CAO) Theo Guardian đưa tin, nghi phạm được cho là đã quấy rối, cũng như tấn công nữ sinh viên kiến trúc Marie Laguerre (22 tuổi), đã bị bắt giữ. Sắp tới Marie cũng sẽ được mời lên nhận diện người đàn ông này.

Nghi phạm được xác định đã buông ra lời quấy rối nữ sinh viên khi vừa rời khu vực thuộc bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, cảnh sát hiện chưa xác định việc nghi phạm có phải đang điều trị tại đây hay không? Câu chuyện về nữ sinh viên Marie bị quấy rối đã khiến người dân Pháp phẫn nộ, nhất là khi cô bị chính kẻ tấn công mình hành hung thô bạo.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 7, khi Marie đang đi bộ về nhà thì bị một người đàn ông dùng lời lẽ khiếm nhã và huýt sáo bỡn cợt. Thay vì bỏ qua, cô đã có những lời lẽ phản kháng lại. Nghi phạm đã dùng một cái gạt tàn ném vào mặt cô, rồi tiến tới tát mạnh vào mặt Marie.

Nữ sinh viên kiến trúc Marie Laguerre - Ảnh: LP

Tất cả diễn ra ngay giữa đường phố nơi có rất nhiều vị khách đang ngồi tại quán nước ngay đó. Đoạn clip được chủ quán cafe chia sẽ cho truyền thông, khiến cho dư luận Pháp phẫn nộ vì việc nữ sinh viên bị tấn công và nhiều người khi thấy cô bị đánh đã làm ngơ.

Giới chức Pháp sau đó đã thông qua luật mới chống quấy rối tình dục với phụ nữ ở nơi công cộng. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền, thậm chí là bị truy tố nếu có tình tiết tăng nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang