Tây Ban Nha:

Nghi phạm cưỡng hiếp lẩn trốn suốt 12 năm tại căn hầm trong nhà

Thứ Bảy, 29/09/2018 13:21

|

(CAO) Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một nghi phạm trong vụ án cưỡng hiếp đã lẩn trốn trong suốt 12 năm qua. Đáng chú ý là nghi phạm đã trốn tránh sự truy nã của cảnh sát bằng cách sống ở căn hầm ngay dưới ngôi nhà của gia đình mình.

Esteban Vacas Garcia, 49 tuổi, là một trong những người bị Cảnh sát châu Âu (Europol) truy nã gắt gao nhất trong suốt 12 năm qua. Vào năm 2006, Garcia bị kết tội cưỡng hiếp con gái 15 tuổi của người tình. Garcia đã thực hiện hành vi đồi bại nhiều lần và đe dọa sẽ giết cả 2 mẹ con nạn nhân nếu nói chuyện này cho bất kì ai.

Cảnh sát khống chế Garcia ngay tại nhà của nghi phạm.

Tuy nhiên vụ việc đã bị phanh phui, Garcia bị truy tố và phải đối mặt với mức án 16 năm tù giam. Vài ngày trước khi bị kết án, Garcia đã bỏ trốn và dù cảnh sát nỗ lực truy tìm nhưng hắn vẫn biệt vô âm tín.

Sau nhiều năm tìm kiếm mà vẫn không có manh mối, cảnh sát đã đăng lệnh truy nã Garcia công khai trên Twitter vào tháng 11 năm 2016. Cuối cùng, cũng có người cung cấp thông tin về nơi Garcia đang lẩn trốn cho cảnh sát.

Người chỉ điểm giấu tên đã báo cho cảnh sát biết Garcia đang lẩn trốn ở thành phố Salamanca, tây bắc Tây Ban Nha. Tiến hành điều tra, cảnh sát phát hiện tên tội phạm bị truy nã suốt 12 năm đang lẩn trốn ngay chính tại ngôi nhà của gia đình mình. “Chúng tôi phát hiện Garcia đang sống trong chính ngôi nhà của gia đình anh ta và chỉ rời khỏi nhà vào sáng sớm trong một số dịp đặc biệt”, cảnh sát cho biết.

Sau 12 năm lẩn trốn, cuối cùng Garcia cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Các nhân viên điều tra đã xin lệnh khám xét nhà của tòa án và đến bắt giữ Garcia. Khi khám xét căn nhà, cảnh sát phát hiện Garcia đang lẩn trốn trong một căn hầm ngay dưới nhà bếp. Hiện tại, Garcia đang bị cảnh sát giam giữ và sẽ sớm phải trả giá cho tội ác đã làm trong quá khứ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang