Nhà sáng lập WikiLeaks gặp vấn đề sức khỏe sau 5 năm lẩn trốn

Chủ Nhật, 28/01/2018 14:31

|

(CAO) Theo Guardian ngày 24-1 cho biết, nhà sáng lập WikiLeaks - Julian Assange đang gặp vấn đề sức khỏe và cần tới bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm.

Bác sĩ Sondra Crosby, người kiểm tra sức khỏe cho Assange trong 3 ngày hồi tháng 10-2017 cho biết, việc lẩn trốn trong tòa đại sứ quán 5 năm liên tục khiến sức khỏe của Assange không được tốt và tinh thần chịu nhiều ảnh hưởng. Do gặp phải các vấn đề về bảo mật quyền riêng tư nên bác sỹ Crosby không thể nói mức độ sức khỏe của Assange đang ở mức nào.

Nhà sáng lập WikiLeaks - Julian Assange

Vào tháng 6-2012, Assange phải vào tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London, sau khi Thụy Điển đề nghị dẫn độ ông vì cáo buộc tấn công tình dục. Dù các cáo buộc này đã bị hủy vào 5-2017 nhưng Assange vẫn "cố thủ" trong Đại sứ quán vì lo sợ sẽ bị dẫn độ sang Mỹ.

Việc bắt giữ và xét xử Assange không phải chuyện đơn giản vì ông này không phải là công dân Mỹ. Các hoạt động lại chủ yếu diễn ra ở nước ngoài, Nhà sáng lập WikiLeaks liên tục thay đổi chỗ ở và bây giờ thì "cố thủ" trong Đại sứ quán Ecuador ở London. Mỹ chỉ có thẩm quyền đối với Assange khi ông đặt chân lên đất Mỹ hoặc được dẫn độ về nước này từ một nước khác sẵn lòng hợp tác với Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang