50 người mất tích trên tàu gần Kiribati

Chủ Nhật, 28/01/2018 10:38  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm một chiếc tàu với khoảng 50 hành khách bị mất tích đã hơn 1 tuần tại khu vực gần quần đảo Kiribati, Thái Bình Dương.

Tàu MV Butiraoi chở theo 50 hành khách rời đảo Nonouti vào ngày 18-1 trong một hành trình dài 260km từ Nonouti đến Betio, dự kiến kéo dài 2 ngày. Tuy nhiên, chiếc tàu đã mất liên lạc và được các quan chức New Zealand thông báo mất tích vào tối 25-1.

Chiếc tàu rời đảo Nonouti để đi đến Betio và bị mất liên lạc trên đường đi. Ảnh: BBC

Lực lượng cứu hộ của New Zealand và Fiji đang nỗ lực thực hiện công tác tìm kiếm chiếc tàu cùng các hành khách. Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu làm bằng gỗ dài 17,5 m và thường được dùng để vận chuyển hành khách giữa các hòn đảo.

Trung tâm cứu hộ New Zealand cho biết không quân cũng đã được triển khai để hỗ trợ công tác tìm kiếm. John Ashby, nhân viên của đội cứu hộ cho biết: “Chúng tôi đang làm mọi thứ để có thể xác định được chiếc tàu và những hành khách".

Máy bay P3 Orion của không quân New Zealand cũng được triển khai để hỗ trợ tìm kiếm. Ảnh: GETTY IMAGES

Một số thông tin cho biết chiếc tàu đã được sửa chữa chân vịt ngay trước khi khởi hành và việc này có thể là nguyên nhân khiến chiếc tàu bị mất kiểm soát. Ông Ashby cho biết Trung tâm điều hành hàng hải New Zealand và Đài phát thanh Kiribati Tarawa cũng đang phát sóng thông tin tìm kiếm chiếc tàu trên đài phát thanh hàng hải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang