Quan chức Singapore ra tòa vì cáo buộc 'đổi tình' lấy visa

Thứ Sáu, 28/09/2018 11:57

|

(CAO) Theo ST hôm 27-9 đưa tin, nhân viên Cơ quan kiểm soát vấn đề nhập cư Singapore (ICA) là Chin Peng Sum (51 tuổi), đã phải ra hầu tòa bởi bị cáo buộc tới 33 tội danh, đa phầm là lạm dụng quyền hạn đối với vấn đề người nhập cư, tiết lộ thông tin mật và làm sai lệch thông tin,...

Trong số các tội danh đáng chú ý là tội "đổi tình" từ hai phụ nữ Trung Quốc để gia hạn thị thực cho họ. Người đàn ông này còn bị buộc tội tiết lộ thông tin mật về việc chính phủ sắp mở cuộc điều tra cho hai người phụ nữ nói trên để họ phi tang hết chứng cứ buộc tội vì vi phạm luật di trú. Được biết, Chin đã bị đình chỉ công tác từ tháng 6. Phiên tòa xét xử ông này sẽ tiếp diễn vào ngày 25-10.

Chin Peng Sum - Ảnh: Kevim Lim (ST)

Một quan chức điều tra cho hay: "Những vi phạm của Chin là hết sức nghiêm trọng, nó đi trái lại với các nguyên tắc về đạo đức nghề nghiệp. Đó là chưa kể nó tạo ra hình ảnh xấu của cơ quan mà Chin đang làm trong mắt công chúng".

Singapore được xem là quốc gia có quan điểm cứng rắn đối với tham nhũng và sai phạm trong giới công chức. Để trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm dạng này thấp, Singapore đã chọn giải pháp trả lương cao cho công chức nhà nước. Đồng thời, xử phạt rất nặng những công chức tham nhũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang