Trung Quốc nói B-52 Mỹ hoạt động ở Biển Đông là 'khiêu khích'

Thứ Năm, 27/09/2018 19:42

|

(CAO) Theo RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay 27-9 đã ra thông báo bày tỏ sự phản đối và cáo buộc việc Mỹ đưa các máy bay ném bom B-52 hai lần hoạt động ở Biển Đông là "hành động khiêu khích".

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường trong cuộc họp thường kỳ yêu cầu Mỹ dừng ngay các "hành động khiêu khích" và nhắc đến việc Mỹ nên có các động thái để cải thiện quan hệ song phương, vốn đang được xem là ngày càng trở nên căng thẳng.

Một chiếc máy bay B-52 của Mỹ - Ảnh: AP

Mới đây nhất là việc Bộ Ngoại giao Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với Trung Quốc vì đã mua các tiêm kích Su-35 và hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Quyết định của Mỹ được ban hành theo Đạo luật chống đối thủ của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt (CAATSA). Đây cũng là lần đầu tiên Washington áp dụng CAATSA để trừng phạt một quốc gia vì giao dịch với Moscow. Mỹ cũng tuyên bố "để ngỏ" hành động tương tự với các quốc gia mua vũ khí của Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 26-9 khẳng định, các chuyến bay của B-52 ở Biển Đông là hoạt động thường kỳ và tôn trọng luật pháp quốc tế. Đồng thời khẳng định các hoạt động tương tự không thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang