Trung Quốc:

Dư luận phẫn nộ khi trường mầm non cho trẻ ăn đồ ôi thiu

Thứ Ba, 25/09/2018 13:36

|

(CAO) Theo Sina ngày 24-9 đưa tin, giới chức thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy đã phải mở cuộc họp báo hôm 23-9 để trả lời về việc hai trường mầm non ở tỉnh cho trẻ dùng thực phẩm ôi thiu và gạo mốc.

Vụ việc được phát hiện hôm 19-9, khi phụ huynh của hai học sinh phát hiện con mình có triệu chứng tiêu chảy do ngộ độc thức ăn. Hai người này đã tới trường quan sát, sau đó thấy trường cho các em học sinh ăn gạo mốc và đùi gà bốc mùi hôi. Các loại gia vị mà nhà bếp của trường dùng để nấu cho các bé đa phần cũng quá hạn sử dụng.

Gạo mốc nhà trường sử dụng cho học sinh ăn - Ảnh: QQ

Nhiều phụ huynh đã rất tức giận khi nghe thông tin về vụ việc, họ đã lập thành nhóm và tới trường để phản đối, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng vào cuộc. Đoàn thanh tra của thành phố đến lấy mẫu xét nghiệm, đưa ra xác nhận thực phẩm không đoạt chuẩn an toàn vệ sinh hôm 22-9.

Khoảng 300 học sinh hai trường đã được kiểm tra sức khỏe, có 9 bé nghi ngờ ngộ độc đang điều trị trong bệnh viện nhưng tình trạng sức khỏe hiện đã ổn định. Một trong hai hiệu trưởng của trường xảy ra vụ việc và một đang bị tạm giữ để điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang