EU ra ‘tối hậu thư’ với Facebook

Thứ Sáu, 21/09/2018 19:08

|

(CAO) EU đã ra ‘tối hậu thư’, cảnh báo Facebook sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nặng nếu không nhanh chóng thay đổi các điều khoản mà Ủy ban châu Âu cho rằng dễ ‘gây hiểu lầm’.

Ủy viên phụ trách về Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng của EU, Vera Jourova cho biết: “Tôi đã hết kiên nhẫn với Facebook sau gần 2 năm thảo luận những vấn đề này. Những lời hứa vào lúc này là không cần thiết, tôi cần họ hành động”.

Bà Vera Jourova cho biết đã hết kiên nhẫn với những lời hứa hẹn của Facebook. Ảnh: Getty Images

Facebook có thời hạn đến cuối năm 2018 để thay đổi các điều khoản dịch vụ. “Nếu hết thời gian hạn định mà mọi việc không thay đổi, Facebook sẽ phải đối mặt với những án phạt từ các quốc gia thuộc EU”, bà Vera Jourova nói thêm.

Mạng xã hội khổng lồ này đang phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích của EU, nhất là sau vụ bê bối với Cambridge Analytica. Không chỉ riêng Facebook mà Twitter và một số mạng xã hội khác cũng được yêu cầu phải thay đổi các điều khoản dịch vụ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn, luật lệ của EU.

Sau vụ bê bối với Cambridge Analytica, hàng loạt trang mạng xã hội đã kêu gọi người dùng xóa Facebook. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, EU cũng yêu cầu những ‘gã khổng lồ’ mạng xã hội này phải cung cấp rõ ràng cho người dùng những nội dung nào thuộc bên thứ 3. Đồng thời, trong trường hợp dữ liệu người dùng được sử dụng thì các ứng dụng này cũng phải đưa ra thông tin rõ ràng.

Airbnb (một ứng dụng đặt phòng) đã đồng ý với các yêu cầu của EU và cho biết sẽ nhanh chóng thực hiện các thay đổi bổ sung trước cuối năm. Cụ thể, Airbnb sẽ hiển thị tổng chi phí thuê phòng (bao gồm các chi phí như dọn dẹp, xe đưa rước, …) với khách hàng trước khi khách đồng ý đặt phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang