Có gì mới ở 3 chiếc iPhone vừa ra mắt của Apple?

Thứ Năm, 13/09/2018 16:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Apple trong sự kiện tối 12-9 (giờ VN) đã nâng cấp iPhone X với việc ra mắt 3 mẫu iPhone mới có hiệu năng mạnh hơn. 2 trong số đó có kích cỡ lớn hơn các mẫu iPhone thế hệ trước.

Theo đó, iPhone XS Max có màn hình lên đến 6,5 inch (16,5 cm), trong khi đó iPhone XS có màn hình 5,8 inch tương đương iPhone X. iPhone XR có màn hình 6,1 inch nhưng chất lượng màn hình thấp hơn XS Max và XS. Điều này nhằm mục đích hạ giá thành sản phẩm cho người dùng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn với iPhone XR.

Giá thành sản phẩm là điều được quan tâm nhiều nhất. iPhone XS Max sẽ có giá mắc nhất tương đương £1,099 to £1,449 (bảng Anh) tuỳ thuộc vào dung lượng lưu trữ.

XS trong khi đó có giá dao động từ £999 đến £1,349 trong khi XR có giá thấp nhất, dao động từ £749 đến £899, tức rẻ hơn iPhone X hiện nay. Tuy nhiên người dùng phải bỏ ra thêm 9 bảng để mua đầu chuyển tai nghe vì Apple không đính kèm trong hộp khi bán.

XR có nhiều màu để lựa chọn - Ảnh: Apple

Điểm nổi bật

Thị trường smartphone hiện nay đã bão hoà về thiết kế, trong đó XS Max và XS có thiết kế không khác gì iPhone X với vỏ thép, tai thỏ trên màn hình. Apple chỉ nâng cấp phần cứng khi XS Max sở hữu màn hình hiển thị sắc nét hơn, kích cỡ to hơn nếu so với iPhone 8 plus có màn hình chỉ 5,5 inch và lớn hơn cả X.

Trong khi đó iPhone XR cũng sở hữu màn hình lớn nhưng chất lượng màn hình thấp hơn XS và XS Max do sử dụng màn hình LCD thay vì OLED của hai chiếc kia. Điều này khiến độ tương phản màu thấp hơn nhưng vẫn đạt được chất lượng hiển thị cao và giúp hạ giá thành.

Hai chiếc XS Max (trái) và XS 

Apple cũng tăng cường tính cứng cáp, chống va đập cho 3 chiếc iPhone mới với khung máy được làm bằng nhôm thay vì thép, dùng chip A12 Bionic, nâng cao hiệu suất về năng lượng và tốc độ xử lý đa nhiệm.

Apple cũng cho biết XS sạc đầy chậm hơn X 30 phút. Ngoài ra tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) của XS Max và XS sẽ nhanh hơn X.

Camera trong khi đó nang cấp không đáng kể với 2 ống kính đặt dọc 12 megapixel ở XS và XS Max. Như vậy Apple chỉ có sự nâng cấp nhẹ về phần cứng so với X trong khi giữ nguyên thiết kế chủ đạo của X.

3 chiếc XR, XS và XS Max - Ảnh: Apple

Loạt iPhone mới sẽ lên kệ từ ngày 21-9 tới đây với giá khởi điểm từ 999 USD cho iPhone Xs và 1099 USD cho iPhone Xs Max.

Bình luận (0)

Lên đầu trang