Trump cáo buộc Google ẩn kết quả tìm kiếm ‘công bằng’ về ông

Thứ Ba, 28/08/2018 21:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Đốp chát giữa truyền thông Mỹ và ông chủ Nhà Trắng vẫn chưa có hồi kết khi vào hôm 28-8, tổng thống Donald Trump lên tiếng cáo buộc công cụ tìm kiếm Google đã cho ẩn đi nhiều kết quả tìm kiếm của giới truyền thông có nhận định “khách quan” về ông.

Trump cho rằng những bài viết được ông xếp vào ‘truyền thông công bằng” đã bị ẩn đi, chỉ còn hiển thị những bài viết và thông tin tiêu cực về ông. Phát ngôn này được đưa ra dù Trump không cung cấp được bằng chứng nào cho cáo buộc của mình.

Hai đoạn tweet liên tiếp được Trump viết trên trang cá nhân Twitter cáo buộc Google hiện nay đang cho ra những tin tức về Trump (Trump News) bị ông xếp vào dạng ‘tin tức giả mạo”.

Trump cho rằng đây là hành động nguy hiểm nhằm truyền bá cho các cơ quan báo đài chính thống như CNN bị ông xếp vào truyền thông giả mạo.

Ông Trump cho rằng Google cố tình ẩn đi các kết quả tìm kiếm có nhận định khách quan về mình - Ảnh: eroundtable.com

Đây là một tình trạng rất nghiêm trọng – Trump nhận định. Cả Google và Nhà Trắng đều chưa đưa ra bình luận trước bình luận của Trump.

Từ khi lên nhậm chức, thay vì sử dụng báo, đài làm kênh phát ngôn, ông Trump lại ưa dùng mạng xã hội Twitter để truyền đạt điều muốn nói.

Twitter của vị tổng thống này có hàng chục triệu người theo dõi, tạo ra hiệu ứng truyền thông sâu rộng khi từng dòng tweet của ông nhanh chóng trở thành nguồn cơn của các nhận định trên báo đài trong thời đại báo chí bị ông Trump cáo buộc là nơi phát tán tin tức giả và là “kẻ thù của nhân dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang