Tổng thống Trump: Apple nên chuyển các nhà máy sản xuất về Mỹ

Chủ Nhật, 09/09/2018 09:17

|

(CAO) Hôm 8-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên Twitter kêu gọi Apple nên chuyển các nhà máy sản xuất về Mỹ và “bắt đầu xây dựng các nhà máy mới ngay bây giờ”.

Trên Twitter, Tổng thống Trump viết: “Giá các sẩn phẩm của Apple có thể sẽ tăng do mức thuế mà Mỹ áp đặt lên các sản phẩm của Trung Quốc. Tuy nhiên có một giải pháp đó là Apple chuyển các nhà máy sản xuất về Mỹ và bắt đầu xây dựng các nhà máy mới ngay bây giờ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Apple chuyển các nhà máy sản xuất về Mỹ.

Dòng tweet của Tổng thống Mỹ được đăng tải sau khi Apple gửi một bức thư đến Đại diện Thương mại Mỹ vào hôm 7-9. Trong thư Apple cho rằng việc Mỹ áp đặt các mức thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc có thể sẽ khiến các sản phẩm của hãng này tăng giá.

Hiện tại, tai nghe AirPods, loa thông minh HomePod, Apple Watch, … đều chủ yếu được ‘Táo khuyết’ sản xuất tại Trung Quốc. Trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Apple là một trong những công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hầu hết các sản phẩm của 'Táo khuyết' như AirPods, Apple Watch, ... đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Các sản phẩm sản của ‘Táo khuyết’ sản xuất tại Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với mức thuế cao tại Mỹ. Còn tại Trung Quốc, Apple cũng sẽ không ‘dễ thở’ vì nhiều khả năng sẽ trở thành mục tiêu để nước này trả đũa việc Mỹ áp thuế.

Giải thích về việc áp thuế cao lên một số sản phẩm, trong đó có các sản phẩm công nghệ, Nhà Trắng cho rằng Trung Quốc đã đánh cắp tài sản trí tuệ của Mỹ, buộc các công ty Mỹ phải chia sẻ công nghệ với các công ty Trung Quốc. Việc đánh thuế cao sẽ khiến Trung Quốc phải ngừng hành động này lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang