Cổ phiếu Tesla giảm vì Elon Musk hút cần sa trong chương trình trực tuyến

Thứ Bảy, 08/09/2018 14:11

|

(CAO) Theo USA Today, cổ phiếu Tesla có lúc giảm đến 9%, tính ra cả tuần cổ phiếu đã hạ tổng cộng 7%. Nguyên nhân khiến cổ phiếu của hãng này lao dốc một phần là do hình ảnh tỷ phú Elon Musk hút cần sa và nhấp rượu whiskey khi đang xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tuyến.

CEO của hãng Tesla đã tham gia cuộc phỏng vấn vào tối 6-9, trong chương trình truyền hình trực tiếp có sự tham gia của diễn viên hài Joe Rogan. Toàn bộ nội dung của cuộc phỏng vấn xoay quanh nhiều vấn đề từ trí tuệ nhân tạo, mạng xã hội,... cho tới việc đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân.

Hình ảnh Elon Musk hút cần sa và nhấp rượu whiskey trên sóng truyền hình trực tiếp - Ảnh: Youtube

Ngoài hình ảnh không đẹp của Elon Musk khi hút cần sa và nhấp rượu whiskey thì Tesla cũng mới phải nhận tin dữ khác hồi đầu tuần khi giám đốc kiểm toán Dave Morton nộp đơn từ chức, khi chỉ mới làm việc tại công ty này được một tháng.

Nguyên nhân mà vị giám đốc này tuyên bố với báo giới là chỉ vì bị... chú ý quá nhiều: "Tôi cảm thấy áp lực khi vào đây chỉ trong vòng một tháng nhưng đã phải nhận rất nhiều sự 'chú ý'. Đồng thời tốc độ phát triển cũng như những định hướng trong công ty vượt qua những mong đợi của tôi, khiến tôi phải đưa ra những cân nhắc".

Tỷ phú Elon Musk đang gặp rất nhiều vấn đề lớn về nhân sự, ngoài giám đốc kiểm toán Dave Morton, thì giám đốc nhân sự Gaby Toledano và Phó chủ tịch truyền thông Sarah O'Brien, cũng đã rời "con thuyền Tesla". Đó chắc chắn là những nhân sự không dễ thay thế ngay lập tức và đều là những vị trí hết sức quan trọng trong công ty.

Giám đốc nhân sự Tesla Gaby Toledano đã từ chức

Không chỉ gặp những rắc rối về công việc, Musk gây chú ý khi tiếp tục tấn công thợ lặn Anh Vernon Unsworth (người từng tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí ở Thái Lan). Ông Musk gọi Unsworth là “kẻ ấu dâm trẻ em” trong email gửi đến tờ BuzzFeed News.

Hai bên cũng có cuộc khẩu chiến qua lại, cũng như đe dọa kiện tụng nhau. Nguyên nhân phát sinh của mối hiềm khích này là do Elon Musk đã đưa chiếc tàu ngầm mini tới tham gia chiến dịch giải cứu nhưng thợ lặn người Anh cho rằng đó là một phương án không khả thi, đồng thời cho rằng Elon Musk làm vậy chỉ nhằm mục đích "đánh bóng" tên tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang