Thợ lặn Anh giải cứu đội bóng nhí cân nhắc kiện tỷ phú Elon Musk

Thứ Ba, 17/07/2018 02:22

|

(CAO) Theo AFP hôm 16-7 cho biết, thợ lặn người Anh Vernon Unsworth nhiều khả năng sẽ khởi kiện tỷ phú Elon Musk về việc đã "phỉ báng" mình trên mạng xã hội.

Ông Unsworth cho biết, hiện đang cân nhắc việc khởi kiện Elon Musk vì những phát biểu mang tính phỉ báng của ông này nhắm vào mình. Nguyên nhân của vụ tranh cãi bắt đầu từ hành động gửi tàu ngầm đến chiến dịch giải cứu các thành viên của đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan.

Tuy nhiên, đề nghị này bị giới chức Thái Lan từ chối vì không phù hợp. Thợ lặn Unsworth, người đã cung cấp bản đồ hang cho lực lượng cứu hộ còn cho rằng đây chỉ có thể là trò... PR: "Một người không biết gì về việc giải cứu cũng có thể hiểu, nhiều đoạn bên trong hang động rất chật, phải cố gắng len lỏi, thu người mới có thể vượt qua. Ông ấy là một chuyên gia về công nghệ, đã đến thị sát hang thì không có lý do gì không biết.

Con tàu dài khoảng 1,8m và kết cấu cố định nên nó không thể vượt qua các khúc quanh, góc hang hay những chướng ngại vật trên đường đi. Tôi nghĩ nó không đi nổi 50m trong hang chứ nói gì tới việc giải cứu. Nhiều khi đây chỉ là một trong những chiêu trò PR của ông ấy".

Tỷ phú Elon Musk và thợ lặn người Anh có thể sẽ "dắt nhau" ra tòa 

Cảm thấy không vui trước phát biểu của thợ lặn người Anh, ông Musk đã ghi lời lẽ khá nặng nề trên Twitter của mình: "Xin lỗi gã ái nhi, anh chê bai về nó trong khi đã từng mong muốn nhận được hỗ trợ từ nó". Cụm từ "ái nhi" mà vị tỷ phú sử dụng khi nói về thợ lặn người Anh được đánh giá là khá nặng nề. Nó ám chỉ những người có ham muốn tình dục với trẻ em, hay có thể xem là ấu dâm.

Dường như biết mình "lỡ lời" và bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt, ông Musk đã xóa dòng phát biểu đó nhưng vẫn chưa xoa dịu được làn sóng giận dữ vì phát biểu mang tính ăn thua và được đánh giá là thiếu lịch sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang