Trump 'ngạc nhiên' khi chính quyền Obama 'không hành động' vụ can thiệp bầu cử

Chủ Nhật, 15/07/2018 09:00

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 14-7, đưa ra những thắc mắc về việc tại sao chính quyền Obama không hành động trước những thông tin về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein ngày 13-7 cho biết: "Nhóm 12 nhân viên tình báo Nga bị buộc tội xâm nhập và hệ thống máy tính chịu trách nhiệm chính trong công tác bầu cử. Những người này rõ ràng có mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử một cách có chủ đích".

Cáo buộc này bao gồm cả hành động xâm nhập các email của đảng Dân chủ trước cuộc bỏ phiếu. Tất cả cáo buộc này được đưa ra từ Robert Mueller, cựu giám đốc FBI, người được cho là chịu trách nhiệm chính trong cuộc điều tra các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Đón nhận thông tin này Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter: "Câu chuyện bạn nghe được ngày hôm qua với 12 nhân viên tình báo Nga đã xảy ra dưới thời ông Obama, chứ không phải chính quyền Trump. Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi họ không làm gì, đặc biệt là FBI đã báo cáo sự việc với tổng thống Obama vào tháng 9, trước khi cuộc bầu cử diễn ra (tháng 11-2016). Không có một động thái rõ ràng nào được thực thi trong thời điểm đó".

Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận cáo buộc và cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy 12 người bị buộc tội làm việc cho Nga theo hình thức tình báo, đồng thời cũng không có đủ chứng cứ để quy kết rằng họ đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang