Để nước ngoài can thiệp chính trị Mỹ:

Lãnh đạo Facebook và Twitter phải ra điều trần

Thứ Năm, 06/09/2018 02:07

|

(CAO) Theo Reuters ngày 5-9 cho biết, giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg và giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cùng tham dự cuộc điều trần trước các ủy ban của quốc hội.

Lãnh đạo Facebook thừa nhận đã phản ứng chậm chạp trước các nguồn từ bên ngoài muốn can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Dù vậy, vị này cũng cho rằng công ty đã có những biện pháp khắc phục và đó là một sự cố không hề mong muốn: "Chúng tôi đã tăng nhân lực để kiểm soát các vấn đề có liên quan, trong đó có cả việc ngưng hoạt động đối với hàng trăm trang và tài khoản nghi ngờ".

Lãnh đạo Twitter thì đưa khẳng định: "Twitter không sử dụng bất cứ công cụ nào để tác động lên các quyết sách chính trị hay các vấn đề liên quan". Lãnh đạo Twitter đã trình diện cả hai viện của quốc hội Mỹ trong ngày 5-9.

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg

Lãnh đạo Ủy ban Tình báo thượng viện Mỹ từ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đã tổ chức cuộc điều trần nhằm mục đích "răn đe" các công ty quản lý mạng xã hội trong việc kiểm soát các thông tin không chính xác và ngăn chặn các thế lực từ bên ngoài có âm mưu tác động đến vấn đề chính trị ở Mỹ.

Nhiều hãng công nghệ, trong đó có Facebook, Twitter bị cáo buộc "dung túng" các hoạt động gây ảnh hưởng tới dư luận trong nước, đồng thời tác động không nhỏ tới kết quả bầu cử. Tổng thống Mỹ Donald Trump còn cáo buộc hai tập đoàn này còn "đang can thiệp" vào cuộc bầu cử giữa kỳ, dự kiến diễn ra tháng 11 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang