Nhật đặt mục tiêu đến năm 2020 hoàn thành dự án xe bay

Thứ Bảy, 15/09/2018 01:19

|

(CAO) Theo Automotive News cho biết, đây là một kế hoạch đầy tham vọng của chính phủ Nhật và nếu thời điểm hoàn thành nó hoạt động hiệu quả thì chắc chắn sẽ mở ra một "chương mới" cho giao thông trong tương lai.

Đây là một dự án lớn, quy tụ nhiều công ty công nghệ hàng đầu tại Nhật như: Subaru, Uber, Boeing,... Theo các chuyên gia nhận xét, Nhật đang muốn mở một hướng đi mới trong vấn đề giao thông, nhất là việc giải quyết vấn nạn kẹt xe.

Thêm vào đó, nếu Nhật chen chân vào thị trường xe tự lái thì cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Khả năng thành công cũng không cao khi mà phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn, vốn đã quá quen thuộc với công nghệ này. Thay vì cố "chen chân", rõ ràng cách tốt nhất là mở ra một "hướng đi mới".

Nhật muốn hoàn thành dự án xe bay vào năm 2020

Tuy nhiên, từ dự tính tới thực tế lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nhất là thời hạn hoạch định chỉ 2 năm, trong khi còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết và một trong số đó là tiêu chí an toàn. Việc hoạt động của xe bay được hiểu sẽ phát triển theo kiểu vận hành của máy bay trực thăng. Nhưng nó lại theo đuổi tiêu chí gọn nhẹ (chỉ chở từ 1-2 người), nên việc bảo đảm an toàn chưa cao và nhiều người còn đặt ra thắc mắc khi phương tiện này xảy ra sự cố, liệu có thể bung dù kịp để nhảy hay không?

Dù có định hướng sớm nhưng Nhật không phải nước duy nhất nhắm tới dự án này. Một dạng xe tự hành chạy điện đang được tập đoàn hàng không Airbus hợp tác với Audi và Italdesign lo mảng thiết kế. Hãng sản xuất xe Zhejiang Geely Holding Group (Trung Quốc), cũng đang phát triển một dự án xe bay tại Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang