Tay đua mô tô Fenati thò tay bóp phanh xe đối phương

Thứ Tư, 12/09/2018 13:13

|

(CAO) Liên đoàn mô tô Ý đã ra quyết định thu hồi thẻ vận động viên của tay đua Romano Fenati. Ngày 14-9 tay đua này còn bị Liên đoàn mô tô thế giới triệu tập đến Thuỵ Sĩ để điều trần về hành vi xấu xí của anh trong chặng đua vừa qua.

Dù đã đưa ra lời xin lỗi nhưng tay đua Romano Fenati hiện đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khi có hành động không đẹp tại giải San Marino Grand Prix vào hôm chủ nhật 9-9. Theo đó, tay đua này đã đưa tay bóp phanh của một tay đua đồng hương là Stefano Manzi. Trong khi vận tốc lúc đó của chiếc xe do Manzi điều khiển lên tới 225 km/h.

Tay đua Romano Fenati

Chiếc xe đã bị gằn mạnh do bóp thắng bất chợt nhưng may mắn đã không có tai nạn nào nghiêm trọng xảy ra. Tay đua Fenati đã đưa ra lời xin lỗi sau đó cho hành động của mình: "Tâm trạng của tôi vào ngày hôm đó không được tốt, tôi ước gì đó chỉ là một giấc mơ tồi tệ. Khi nghĩ lại khoảnh khắc đó tôi cảm thấy hổ thẹn và không xứng đáng là một người đàn ông. Đáng lẽ, tôi không nên phản ứng trước những lời khiêu khích. Những lời chê trách là hoàn toàn xứng đáng và tôi sẽ đón nhận nó".

Hành động thò tay bóp thắng khi xe đối phương đang trong vận tốc 225 km/h - Ảnh cắt từ clip

Fenati cho biết nguyên nhân của hành động này là do trước đó anh và Stefano Manzi đã cãi vã nhau do va chạm. Manzi đã có những hành động không hay và lời lẽ khiêu khích, khiến cho Fenati tức giận và rắp tâm "trả thù".

Ngay sau vụ việc, hợp đồng của anh với đội Marinelli Snipers đã bị chấm dứt, tay đua này còn mất kha khá hợp đồng quảng cáo. Ban đầu, Fenati bị cấm hai vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, các quan chức MotoGP cho rằng, cần có hình phạt nghiêm khắc hơn trước hành động phi thể thao này.

Trong một tuyên bố của mình, đại diện phát ngôn của đội Marinelli Snipers cho biết: "Chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng Romano Fenati từ nay trở đi vì hành vi gây nguy hiểm cho tay đua khác của anh ta. Việc gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác không thể chỉ giải quyết trong một lời xin lỗi. Anh ấy sẽ không được phép tham gia bất cứ hoạt động nào với đội của chúng tôi nữa".

Tay đua người Anh Cal Crutchlow

Tay đua người Anh Cal Crutchlow, người đứng thứ ba trong chặng đua vừa rồi cho biết, tôi tin rằng Fenati nên bị cấm thi đấu một thời gian: "Anh ấy xứng đáng bị trừng trị bởi hành động xấu xí đó. Bạn không thể làm vậy với một tay đua khác. Bởi họ là đồng nghiệp, chúng ta đang mạo hiểm cuộc sống của mình vậy là đủ rồi. Đừng khiến nó trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn".

Clip tay đua mô tô Fenati thò tay bóp phanh xe đối phương:

Bình luận (0)

Lên đầu trang