Rolls-Royce 'ấp ủ' tham vọng sản xuất taxi bay

Thứ Sáu, 20/07/2018 01:12

|

(CAO) Nghe có vẻ khá ngạc nhiên, khi một thương hiệu chuyên sản xuất xe sang như Rolls-Royce lại chấp nhận dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới và tương lai còn là một dấu chấm hỏi.

Theo RT, hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce đang thiết kế một phần động cơ của những chiếc taxi bay, dự kiến nó sẽ được hoàn thành và đưa vào thử nghiệm năm 2021.

Hiện phương tiện này vẫn còn nằm trên dự án nên chỉ có thể biết được một số thông tin, như việc nó sẽ sử dụng điện để vận hành. Nhưng thông tin đây là taxi bay tự lái vẫn chưa được xác nhận. Rolls-Royce hiện vẫn đang tìm các đối tác để tham gia vào dự án này. 

Rolls-Royce "ấp ủ" tham vọng sản xuất taxi bay

Chiếc taxi bay dự kiến có thể chở được 4 hoặc 5 người, tốc độ tối đa hơn 400km/h và bay được trong khoảng 800km mới cần nạp điện trở lại. Chiếc taxi bay còn có khả năng cất và hạ cánh tương tự như trực thăng. Nếu thành công, đây có thể được xem là cuộc cách mạng trong tương lai thay đổi hoàn toàn thói quen di chuyển hàng ngày của rất nhiều người.

Thiết kế taxi bay sẽ được trưng bày dưới dạng kỹ thuật số tại triển lãm Farnborough Airshow. Việc nạp điện cho sản phẩm này vẫn đang được cân nhắc. Vì nguồn năng lượng thực chất vẫn được duy trì nhờ 6 tuabin khí tạo ra điện cung cấp cho 6 động cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang