Rolls-Royce Dawn chính thức ra mắt

Thứ Tư, 09/09/2015 00:48  | Tôn Văn (Theo Rolls-Royce​)

|

(CAO) Rolls-Royce Dawn là một chiếc xe mui xếp hạng siêu sang có vẻ đẹp đầy quyến rũ. Nếu ai đó từng nghĩ Rolls-Royce thường có dáng vẻ cổ điển thiếu đột phá, thì với Dawn họ sẽ phải nghĩ khác.

Dawn là một chiếc xe mui xếp, được hãng Rolls-Royce xếp vào kiểu dáng của một chiếc Drophead Coupe và nó là thế hệ kế tiếp của dòng Wraith Coupe. 

Rolls-Royce Dawn sở hữu những công nghệ hiện đại và cao cấp, khi chiếc mui được xếp lại thì phần không gian bên trong xe sẽ yên ắng như một chiếc Wraith. Chỉ mất khoảng 20 giây để làm việc này, ngay cả khi xe đang chạy ở tốc độ 50 km/h.

Chỉ mất khoảng 20 giây để mui phía trên xếp lại

Theo Rolls-Royce, cấu trúc thân xe của Dawn có tới 80% được làm mới. Những cải tiến này giúp tạo ra một chiếc xe hạng siêu sang mà không phải hãng nào cũng làm được.

Dawn có dáng vẻ bên ngoài khá gọn gàng dù chiều dài tổng thể của nó là hơn 5,2m, tỉ lệ kích thước giữa bánh xe và thân xe là 2:1. Tỉ lệ này mang đến cho Dawn một sự cân đối và tạo một nét riêng cho dòng  Rolls-Royce.

Khi chiếc mui được xếp lại thì phần không gian bên trong xe sẽ yên ắng như một chiếc Wraith

Về nội thất thì Dawn vẫn trung thành với việc chi tiết được làm thủ công hoàn toàn, vốn là đặc trưng của Rolls-Royce, cửa xe được mở ngược ra phía sau. Phía bên trong có 4 ghế ngồi riêng biệt và các chi tiết nội thất được ốp gỗ, bọc da sang trọng.

Nội thất bên trong xe cực kì sang trọng

Rolls-Royce trang bị cho Dawn hệ thống âm thanh 16 loa, có tính năng điều chỉnh riêng biệt từng loa. Bạn có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh này thông qua núm xoay Spirit of Ecstasy Rotary Controller. Ngoài ra nó còn có tính năng một-chạm cho phép truy cập nhanh vào hệ thống giải trí và dẫn đường vệ tinh.

Khi lái xe vào ban đêm, hệ thống HUD sẽ hỗ trợ người lái với tính năng dò thân nhiệt. Khi phát hiện nguy hiểm hệ thống này sẽ đưa ra các cảnh báo bằng âm thanh cho tài xế.

Giá bán của Rolls-Royce Dawn vẫn chưa được tiết lộ

Xe được trang bị một động cơ V12 6.6L cho công suất 563 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm 1.500 vòng/phút. Dawn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa ở 250 km/h.

Giá bán của Rolls-Royce Dawn vẫn chưa được tiết lộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang