Hàn Quốc cấm hàng ngàn xe BMW lưu thông vì những sự cố cháy

Thứ Tư, 15/08/2018 10:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-8, CNN đưa tin chính quyền Hàn Quốc cho biết hàng ngàn chiếc BMW sẽ bị cấm lưu thông trên các cung đường của nước này sau khi một số chiếc của nhãn hiệu này bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông.

Nhà sản xuất ô tô của Đức đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng tại Hàn Quốc do những vụ xe cháy đột ngột này. BMW cho rằng sự cố trên là do nảy sinh vấn đề ở hệ thống xả của những chiếc xe.

Sau các sự cố trên, BMW đã thu hồi 100.000 xe ở Hàn Quốc đồng thời tiến hành kiểm tra lỗi khẩn cấp ở những chiếc xe này. Công ty cũng mở rộng hoạt động kiểm tra lỗi kỹ thuật ở thị trường Châu Âu.

Đến hôm 14-8, theo thống kê của chính phủ Hàn Quốc, vẫn còn 27000 chiếc BMW chưa được kiểm tra lỗi sau các sự cố cháy trên. Bộ trưởng Giao thông Kim Hyun-mee nhấn mạnh: “Người dân chúng tôi rất quan ngại vấn đề này”. Bà đồng thời đã ra lệnh cho chính quyền các địa phương cấm người dân lái những chiếc xe BMW chưa kiển tra lỗi.

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong năm nay đã có 39 chiếc BMW gặp sự cố cháy. Rất may không có ai bị thương hay thiệt mạng.

Một chiếc BMW của người tên Jeong Deok-ki bốc cháy trên đường ở Hàn Quốc - Ảnh: Jeong Deok-ki

Hàn Quốc cũng đang mở cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân các vụ cháy.

BMW là nhãn hiệu xe nhập khẩu phổ biến thứ hai ở Hàn Quốc vào năm 2017, bán được gần 60.000 chiếc theo thống kê của Hiệp hội nhập khẩu và phân phối ô tô nước này.

Tuần trước, người đứng đầu BMW ở Hàn Quốc đã phải cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo và cho biết công ty đang hợp tác tích cực với chính phủ, nhận trách nhiệm và tiến hành thẩm tra lỗi từng chiếc xe của các khách hàng.

Người đứng đầu BMW Hàn Quốc Kim Hyo-joon cúi đầu xin lỗi vì loạt sự cố xe phát hoả - Ảnh: Yonhap

Bình luận (0)

Lên đầu trang