BMW giới thiệu siêu mô tô tự lái, tự dừng

Thứ Năm, 20/09/2018 13:17  | Tôn Văn

|

(CAO) Tại sự kiện BMW Motorrad Techday 2018 ở Miramas, Pháp, hãng xe Đức BMW đã giới thiệu hệ thống tự lái được tích hợp vào siêu mô tô BMW R1200GS.

Sau khi được tích hợp khả năng tự lái và một thiết bị dẫn đường phía sau thùng xe, siêu mô tô BMW R1200GS có thể dễ dàng di chuyển trước những khúc quanh, tăng tốc, vào cua,... thậm chí là tự gạt chống để dừng xe.

Siêu mô tô BMW R1200GS có thể tự giữ thăng bằng

Theo các chuyên gia kỹ thuật cho biết, chiếc xe cũng có khả năng xử lý trước những tình huống bất ngờ rất tốt. Các cảm biến gắn trên xe sẽ tự động thu thập dữ liệu, từ đó đưa ra các phân tích và điều khiển cũng như vận hành chiếc xe sao cho "trơn tru" nhất.

Tuy nhiên, các kỹ sư BMW cho biết, hãng không có ý định đưa vào sản xuất những chiếc mô tô tự vận hành. Mà thay vào đó là tìm kiếm các biện pháp an toàn chủ động nhằm áp dụng vào các xe mô tô tương lai.

Hàng loạt các thiết bị được gắn phía sau thùng xe

Thành viên trong nhóm phát triển Stefan Hans cho biết: "Chúng tôi thiết kế mẫu xe này để từ đó phát hiện các tình huống có thể gặp phải, cũng như thói quen của tài xế. Các dữ liệu sẽ được thu thập để trong tương lai có thể thiết kế một chiếc mô tô với những tính năng bảo vệ cho người lái hoàn toàn tự động".

Clip BMW giới thiệu siêu mô tô tự lái, tự dừng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang