Các hãng đồng hồ Thụy Sĩ gặp khó khăn trước Apple Watch mới

Thứ Sáu, 14/09/2018 15:24

|

(CAO) Các hãng sản xuất đồng hồ tại Thụy Sĩ đang lo lắng về doanh số bán hàng vì sản phẩm của các hãng này có thể sẽ khó cạnh tranh lại với Apple Watch mới.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa qua, ‘Táo khuyết’ đã giới thiệu các dòng sản phẩm iPhone mới và chiếc Apple Watch Series 4. Chiếc Apple Watch mới không chỉ được cải thiện về thiết kế mà còn được trang bị thêm nhiều tính năng mới.

Apple Watch Series 4 được thay đổi, nâng ccả về ngoại hình lẫn tính năng.

Apple Watch Series 4 có thể phát hiện khi người sử dụng bị té ngã và tự động gọi cấp cứu sau 1 phút nếu người dùng vẫn bất động. Đặc biệt hơn, Apple còn trang bị cho Apple Watch mới tính năng đo điện tâm đồ (EKG). Đây là những tính năng vô cùng cần thiết đối với những người lớn tuổi, thường phải ở nhà hoặc ra ngoài một mình.

Apple Watch mới được trang bị tính năng đo điện tâm đồ (EKG). 

Tuy nhiên, việc Apple Watch Series 4 ‘hút khách’ đã khiến nhiều hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ gặp khó khăn. Trước đây, một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có giá thấp nhất khoảng hơn 500 USD.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, smartwatch liên tục được các hãng sản xuất cải tiến về cả kiểu dáng lẫn tính năng đã khiến đồng hồ Thụy Sĩ gặp khó khăn về doanh số bán hàng. Nhiều hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã phải hạ giá để cạnh tranh với smartwatch.

Nhiều hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đang phải đối mặt với thách thức về doanh số bán hàng. (Ảnh minh họa)

Trả lời về vấn đề này, Jean-Claude Biver, người đứng đầu của bộ phận kinh doanh đồng hồ thuộc tập đoàn LVMH cho rằng Apple Watch vẫn chưa đủ sức để ‘lấn lướt’ đồng hồ Thụy Sĩ. Những khách hàng mua đã Apple Watch vẫn có thể sẽ mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ ngay sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang