Một nhà báo bị sát hại ở Mexico

Chủ Nhật, 23/09/2018 11:58

|

(CAO) Hôm 21-9, một nhà báo người Mexico đã bị sát hại khi vừa ra khỏi nhà ở bang Chiapas. Đây là vụ sát hại nhà báo thứ 9 trong năm 2018 tại Mexico.

Một số thông tin cho biết nạn nhân là Mario Gomez, 35 tuổi, một phóng viên của tờ El Heraldo de Chiapas. Mario ra khỏi nhà đi làm vào sáng 21-9 và bị 2 người đàn ông sát hại ngay khi vừa ra ngoài. Dù đã được đưa đến bệnh viện nhưng anh đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Ngày càng có nhiều vụ sát hại nhà báo diễn ra tại Mexico.

Vào năm 2016, Mario cũng đã từng bị đe dọa vì viết các bài báo về việc quan chức tham nhũng. “Gần đây, anh ấy (Mario) đã nộp đơn khiếu nại vì liên tục nhận được những lời đe dọa”, một đồng nghiệp của Mario nói.

"Chúng tôi kêu gọi cảnh sát nhanh chóng tiến hành điều tra toàn diện vụ việc để tìm ra hung thủ đã thực hiện tội ác này”, các đồng nghiệp của Mario viết trong một bài báo.

Một người đàn ông thắp nến tưởng nhớ nhà báo Javier Enrique Rodriguez Valladares bị sát hại vào cuối tháng 8. Ảnh: AFP

Văn phòng công tố viên của bang Chiapas đã tuyên bố sẽ nỗ lực điều tra để làm sáng tỏ vụ việc lần này, tìm ra hung thủ để đưa ra trừng phạt trước pháp luật. Tại Mexico, nhiều phóng viên, nhà báo đang phải sống trong sợ hãi trước những mối đe dọa đến từ các băng nhóm buôn ma túy. Những cuộc hỗn chiến giữa các băng nhóm thường xuyên xảy ra khiến không ít dân thường bị liên lụy.

Đây được xem là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới. Theo một số thông tin, vào năm 2017 đã có 28.702 vụ đe dọa giết người diễn ra tại Mexico, trong đó có ít nhất 11 nhà báo bị sát hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang