Tanzania bắt giữ nhân viên điều hành phà trên hồ Victoria

Thứ Bảy, 22/09/2018 09:49

|

(CAO) Tổng thống Tanzania, John Magufuli đã ra lệnh bắt giữ toàn bộ nhân viên điều hành, quản lý của chiếc phà MV Nyerere bị lật trên hồ Victoria. Theo thống kê mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ lật phà đã lên đến hơn 130 người.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết trên phà MV Nyerere có khoảng 300 người vào thời điểm nó bị lật. Tuy nhiên, số người trên tàu chính xác vẫn là một dấu hỏi lớn với lực lượng cứu hộ và cơ quan điều tra vì nhân viên bán vé cũng đã thiệt mạng, máy bán vé cũng không được tìm thấy.

Ông John Magufuli, Tổng thống Tanzania đã ra lệnh bắt giữ những người có liên quan đến vụ lật phà để tiến hành điều tra.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối 21-9, Tổng thống Magufuli cho biết ông đã ra lệnh bắt giữ tất cả những nhân viên, quản lý có liên quan đến vụ việc lần này. “Rõ ràng chiếc phà đã chở quá tải, các nhân viên biết rõ điều đó”, ông Magufuli nhấn mạnh.

Đội cứu hộ và người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Ảnh: Reuters

Tổng thống Magufuli cũng tuyên bố quốc tang trong 4 ngày để tưởng niệm hơn 130 nạn nhân đã thiệt mạng. Đây vẫn chưa phải là con số thương vong chính xác vì vẫn còn rất nhiều người mất tích. Đến thời điểm hiện tại, hi vọng tìm thấy những người sống sót đang dần cạn, lực lượng cứu hộ cho rằng thân nhân của những người mất tích nên chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Sebastian John, một giáo viên sống gần hồ Victoria cho biết những thảm kịch này là một phần trong cuộc sống của những người dân sinh sống quanh hồ. “Từ khi chúng tôi sinh ra, mọi người đều đã từng chứng kiến những thảm kịch tương tự".

Nhiều người cho rằng hoạt động cứu hộ diễn ra quá chậm nên đã không thể cứu được các nạn nhân.

Một số ý kiến cho rằng chính phủ cũng có một phần lỗi trong vụ việc lần này. Các hoạt động cứu hộ diễn ra chậm đã khiến số người thiệt mạng tăng lên đáng kể.

Đây không phải là vụ chìm phà đầu tiên khiến nhiều người thiệt mạng trên hồ Victoria. Vào tháng 5-1996, một chiếc phà đã bị lật trên đường đến thành phố Mwanza (Tanzania) khiến 800 người chết. Vụ việc này được xem là thảm kịch tồi tệ nhất trên hồ Victoria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang