Phi cơ Mỹ lao xuống đất, tổ lái thoát hiểm thành công

Thứ Năm, 20/09/2018 01:13

|

(CAO) Theo trang mysanantonio cho biết, một máy bay T-6A Texan II thuộc phi đội huấn luyện số 12 đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi gần khu vực gần trung tâm mua sắm Rolling Oaks, khoảng 16 giờ (giờ địa phương), ngày 18-9.

Chiếc T-6A cất cánh từ căn cứ không quân Randolph để thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Sau khi mới đi được chặng đường khoảng 15 km thì máy bay gặp sự cố và lao xuống khu vực thuộc phía đông bắc thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ. Vị trí nơi máy bay rơi không phải là khu dân cư nên không có bất cứ thiệt hại nào về người. Hai thành viên của tổ lái đã kịp thời bung dù và chỉ bị thương nhẹ khi được tìm thấy. 

ngan.com.vn/thumbnail/CATP-1024-2018-9-20/may-bay-2.jpg" style="width:100%" title="" />
Hiện trường vụ tai nạn

Hiện tại đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn. Tính từ đầu năm 2018, không quân Mỹ đã mất 8 chiếc máy bay các loại. Trước đó vài giờ, Nga cũng gặp tai nạn với một chiếc MIG-31 dùng cho hoạt động huấn luyện, và hai phi công cũng đã thoát hiểm thành công.

Vi trí nơi xảy ra tai nạn
Một chiếc T-6A Texan II

T-6A Texan II là máy bay huấn luyện một động cơ cánh quạt được Mỹ đưa vào biên chế từ năm 2001. Nó được dùng trong các khóa đào tạo, giúp phi công làm quen với hoạt động bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang