Nhóm sinh viên Hàn Quốc tìm cách tăng cân để 'lách' nghĩa vụ quân sự

Thứ Tư, 12/09/2018 21:37

|

(CAO) Theo AFP hôm 12-9 đưa tin, cơ quan kiểm soát quân sự đã phát hiện 12 sinh viên chuyên ngành nhạc cổ điển tại một trường đại học ở Seoul, Hàn Quốc, đã tìm cách "lách luật" để có "vị trí nhẹ nhàng" hoặc bị loại khỏi cuộc kiểm tra sức khỏe, để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Cách thức của nhóm sinh viên này là dùng nhiều bột protein và uống nước trái cây, trước ngày khám sức khỏe, khiến cho cân nặng vượt quá giới hạn cho phép trúng tuyển để phục vụ trong quân đội. Sự việc chỉ bị phát hiện khi nhóm sinh viên này chia sẻ bí quyết trên mạng. Các giám sát viên quân đội đã thấy được chia sẻ này và một cuộc điều tra đã được tiến hành. 

Tất cả nam giới Hàn Quốc đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc - Ảnh minh họa

Theo điều tra thì nhóm 12 sinh viên đã được sắp xếp công việc nhẹ nhàng tại các cơ quan chính phủ. Hai người trong số đó đã hoàn thành nghĩa vụ, trong khi 4 người vẫn đang trong thời gian phục vụ. Số người còn lại đang chờ được giao nhiệm vụ nhưng cũng không phải tham gia vào lực lượng quân đội chính. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, nếu bị kết tội, nhóm sinh viên này nặng có thể lãnh án tù, nhẹ thì phải nhập ngũ trở lại.

Luật quân sự ở Hàn Quốc được xem là rất công bằng, bất cứ công dân nào đủ điều kiện sức khỏe đều phải gia nhập quân đội, trước tuổi 28. Người nào tìm cách trốn không tham gia sẽ bị phạt tù và bị ghi chú trong hồ sơ cá nhân. Chỉ có những trường hợp khuyết tật, mắc bệnh nặng,... mới được miễn hoặc được giao các nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang