44 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nhật Bản vào tuần trước

Thứ Hai, 10/09/2018 12:49

|

(CAO) Chính phủ Nhật Bản cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất hôm 6-9 tại đảo Hokkaido đã tăng lên 44 người và 660 người khác bị thương.

Trận động đất mạnh 6,7 độ richter hôm 6-9 đã khiến toàn bộ đảo Hokkaido bị tê liệt hoàn toàn. Nhiều tuyến đường bị hư hại, điện bị ngắt trong nhiều ngày, nhà cửa bị phá hủy, … Hiện tại, vẫn còn có khoảng 2500 người đang phải sống tại những nơi trú ẩn tạm thời.

Hàng ngàn người dân trên đảo Hokkaido vẫn đang phải sống tại những nơi trú ẩn tạm thời. Ảnh: REUTERS

Sau khi trận động đất qua đi, nhiều khu vực đang phải đối mặt với nguy cơ sạt lở nghiêm trọng khiến người dân không thể quay trở về nhà. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết hiện có một đội cứu hộ khoảng 40.000 người, trong đó bao gồm lực lượng phòng vệ, cảnh sát, lính cứu hỏa và các lực lượng khác đang tiến hành dọn dẹp đống đổ nát.

Đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát. Ảnh: REUTERS

Đến ngày 10-9, nguồn điện trên đảo Hokkaido hầu như đã được khôi phục hoàn toàn. Tuy nhiên ông Hiroshige Seko, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản kêu gọi các doanh nghiệp và người dân trên đảo Hokkaido nên sử dụng điện tiết kiệm, nhằm tránh tình trạng quá tải dẫn đến mất điện.

Nhiều khu vực đang đối mặt với nguy cơ sạt lở khiến người dân không thể trở về nhà. Ảnh: REUTERS

Bình luận (0)

Lên đầu trang