Động đất mạnh 6,7 độ richter gây lở đất ở Nhật

Thứ Năm, 06/09/2018 08:41

|

(CAO) Theo RT đưa tin, một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã xảy ra khoảng 3 giờ 8, ngày 6-9 tại thị trấn Atsumi, đảo phía bắc Hokkaido, Nhật Bản, khiến 120 người bị thương và 32 người mất tích, nhiều nhà cửa bị vùi lấp trong đất đá. Tuy nhiên, đã không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết, chính phủ sẽ thành lập một trung tâm chỉ huy để điều phối hoạt động cứu trợ. Ưu tiên hàng đầu trong thời điểm hiện tại là công tác cứu hộ để tìm kiếm những người còn sống sót sau vụ sạt lở.

Đường sá bị hư hỏng nặng, nhiều người bị mất nhà cửa do trận động đất mạnh 6,7 độ richter - Ảnh: AP

Công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn do tình trạng giao thông trong khu vực đang bị tê liệt vì nhiều tuyến đường bị hư hỏng, tình trạng mất điện cũng khiến người dân gặp bất lợi trong sinh hoạt. Một số điểm tập trung người mất nhà cửa đã được chính phủ dựng lên để cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết.

Công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành - Ảnh: AP

Một cơn dư chấn 5,4 độ richter, đã khiến cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân đề phòng, nhằm có những biện pháp phòng ngừa cho những đợt dư chấn khác có thể xảy ra. Năm nay, Nhật Bản đã phải hứng chịu rất nhiều thiên tai từ lũ lụt, bão và bây giờ là động đất. Nhật vừa phải chống chọi với cơn bão Jebi, vốn được xem là cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang