Indonesia:

Đảo Lombok tiếp tục rung chuyển vì động đất 6,3 độ richter

Chủ Nhật, 19/08/2018 18:13

|

(CAO) Theo CNN hôm nay đưa tin, một trận động đất 6,3 độ richter đã xảy ra ở độ sâu 7 km tại thị trấn Belanting, Lombok, Indonesia.

Người dân ở Lombok vẫn còn chưa hết sợ hãi sau đợt động đất kinh hoàng cách đây hai tuần, mạnh 6,9 độ richter, khiến vùng phía bắc đảo bị ảnh hưởng nặng nề, làm hơn 460 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị thương, khoảng 350.000 người phải sơ tán. Đó là chưa kể thiệt hại cho ngành du lịch vốn rất phát triển tại đây là không thể thống kê hết.

Cảnh đổ nát tại khu vực Gangga, đảo Lombok, Indonesia hôm 12-8 sau khi trận động đất mạnh 6,9 độ - Ảnh: AFP

Người dân tại Mataram, thành phố lớn nhất Lombok, và đảo Bali gần đó cũng cảm nhận được sự rung chuyển của đợt động đất này. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần sau cơn địa chấn nhưng chính quyền cũng đã đưa ra những cảnh báo khuyên người dân cẩn trọng và chú ý các cảnh báo ngay khi chúng được phát đi.

Vào năm 2004, đợt sóng thần sau trận động đất 9,3 độ ngoài bờ biển Sumatra, phía tây Indonesia, đã làm 220.000 người ở các nước xung quanh Ấn Độ Dương thiệt mạng, trong đó có 168.000 người dân sống tại Indonesia. Các trận động đất vốn không phải xa lạ với Indonesia, vì nước này nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, vốn chịu ảnh hưởng nhiều của các hoạt động địa chất. Tuy nhiên, các trận sóng thần sau đó nếu xuất hiện sẽ để lại hậu quả rất khủng khiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang