Thái Lan tuyên án tử hình trùm ma túy Malaysia

Thứ Năm, 16/08/2018 21:01

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, trùm ma túy Malaysia bị bắt trong "thương vụ" thuê người vận chuyển gần 300 kg ma túy đá qua biên giới giữa Malaysia và Thái Lan hồi tháng 4-2017, đã bị tuyên án tử hình vào hôm nay 16-8.

Trùm ma túy Malaysia Tun Hung Seong (65 tuổi), là người điều hành mạng lưới ma túy khổng lồ, nắm giữ "trục ma túy" từ Malaysia tới Thái Lan và ngược lại, nằm trong khu "Tam giác vàng". Ông trùm người Malaysia hợp pháp hóa số tiền kiếm được từ ma túy thông qua hoạt động rửa tiền từ việc kinh doanh hàng loạt chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán bar,...

Trùm ma túy Malaysia Tun Hung Seong bị tuyên án tử hình

Khu "Tam giác vàng" từ trước đến nay vẫn là điểm nóng không dễ triệt phá trong khu vực. Một phần nữa cũng là do lợi nhuận khổng lồ từ việc buôn bán "cái chết trắng", khiến cho nhiều kẻ trở nên liều lĩnh vì nó. Ước tính việc buôn bán ma túy đá trong khu vực này mang về lợi nhuận lên tới 40 tỷ USD/năm.

Hình thức buôn lậu ma túy đá cũng ngày một tinh vi hơn, chẳng hạn vào tháng 4 năm nay, lực lượng chống ma túy ở Malaysia đã thu giữ 1,2 tấn ma túy đá có nguồn gốc từ Myanmar giấu trong các gói trà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang