Iran ra mắt máy bay mới, tuyên bố phát triển tên lửa

Chủ Nhật, 19/08/2018 10:58

|

(CAO) Hôm 18-8, Bộ trưởng quốc phòng Iran Amir Hatami cho biết nước này sẽ ra mắt máy bay chiến đấu mới vào tuần sau và sẽ tiếp tục đặt mục tiêu hàng đầu là phát triển tên lửa, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phát triển các chương trình tên lửa. Chúng tôi đang làm tốt trong lĩnh vực này và sẽ tiếp tục phát triển”, hãng tin Fars dẫn lời ông Amir Hatami. Hải quân Iran vào hôm 18-8 cũng đã công bố lắp đặt thành công một hệ thống vũ khí phòng thủ tiên tiến trên tàu chiến của nước này. Hành động này đã đẩy căng thẳng giữa Mỹ và Iran tại vùng Vịnh lên cao. 

Iran dự kiến sẽ ra mắt máy bay mới vào ngày 22-8. Ảnh: EPA

Vào tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran và nhấn mạnh rằng: “Đó là thoả thuận tồi tệ và lẽ ra không nên được thiết lập. Thỏa thuận này không thể kiềm chế các chương trình tên lửa của Iran”.

Một buổi thử nghiệm tên lửa của Iran. 

Bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran vẫn tiếp tục việc phát triển tên lửa và đã công bố tên lửa đạn đạo mới hồi giữa tháng 8. Các chương trình phát triển tên lửa của Iran là nguyên nhân chính dẫn đến việc căng thẳng giữa nước này và các cường quốc trên thế giới.

Phía Iran cho rằng việc phát triển tên lửa là điều cần thiết để bảo vệ an ninh quốc phòng của nước này trong bối cảnh tình hình an ninh trong khu vực có nhiều biến động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang