Số người chết trong trận động đất tại Nhật Bản tiếp tục tăng

Thứ Sáu, 07/09/2018 15:49

|

(CAO) Theo thống kê mới nhất, số người chết trong trận động đất mạnh 6,7 độ vào hôm 6-9 tại đảo Hokkaido đã tăng lên 16 người và 26 người khác hiện vẫn còn đang mất tích.

Hiện tại, khoảng hơn 4 triệu hộ dân sống trên đảo Hokkaido vẫn chưa có điện để sử dụng, nhiều khu vực bị thiệt hại nặng nề sau trận động đất. Đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân và người mất tích.

Công tác tìm kiếm những người bị mắc kẹt và mất tích vẫn đang được tiếp tục.

Công ty điện lực Hokkaido đã cho ngừng hoạt động tất cả các nhà máy điện để đề phòng sự cố xảy ra. Dự kiến đến ngày 7-9, khoảng 1,31 triệu hộ gia đình sẽ có điện trở lại. Tuy nhiên, công ty điện lực Hokkaido cho biết để khôi phục hoàn toàn hệ thống điện trên đảo thì có thể sẽ cần ít nhất 1 tuần.

Người dân Hokkaido xếp hàng chờ mua thực phẩm. Ảnh: REUTERS

Nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất cũng đã phải đóng cửa do không có điện. Trong mùa hè năm nay, Nhật Bản liên tiếp phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên như bão, lũ lụt và đợt nắng nóng kỉ lục. Hôm 4-9, siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản đã tàn phá nhiều thành phố, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 400 người bị thương.

Đường xá bị hư hại, xe cộ bị chôn vùi trong bùn đất sau trận động đất. Ảnh: Getty Images

Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka đã buộc phải đóng cửa do bị ngập nước nghiêm trọng sau khi siêu bão quét qua. Hôm 7-9, một số chuyến bay nội địa do Japan Airlines khai thác dự kiến sẽ được mở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang