Trung Quốc:

Nhà hàng phải đóng cửa vì trong nồi lẩu có... chuột chết

Thứ Tư, 12/09/2018 10:18

|

(CAO) Theo SCMP hôm 10-9 đưa tin, một gia đình khi đang thưởng thức món lẩu tại một nhà hàng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 6-9, thì người sản phụ trong gia đình gắp trúng một "vật thể lạ".

Khi nhìn kỹ lại, người phụ nữ này phát hiện đó là một con chuột chết. Gia đình ngay lập tức đã gửi khiếu nại lên quản lý vệ sinh địa phương, cơ quan này đã tới kiểm tra nhà hàng để xảy ra vụ việc. Được biết, nhà hàng có tên Xiabu Xiabu vốn nằm trong một hệ thống nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Nhà hàng nói trên đã bị đóng cửa vì nguồn nước tại khu vực chế biến thực phẩm và một số nguồn cung cấp rau của nhà hàng không đạt tiêu chuẩn. Người đại diện của gia đình ăn phải lẩu có chuột chết cho biết, nhà hàng đã chuyển 5.000 nhân dân tệ (khoảng 750 USD) để bồi thường.

Con chuột chết được phát hiện trong nồi lẩu của nhà hàng - Ảnh cắt từ clip

Trong một thông báo chung của chuỗi nhà hàng này hôm 8-9 cho biết, họ lấy làm tiếc vì sự cố xảy ra với khách hàng. Đây là điều ngoài ý muốn, và chúng tôi cam kết với khách hàng sự việc tương tự sẽ không tái diễn. 

Đậy không phải là scandal lớn nhất trong vấn đề an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng lẩu. Vào tháng 5-2018, chuỗi nhà hàng Xiaolongkan với hơn 700 chi nhánh tại Trung Quốc, thậm chí xuất hiện ngoài nước. Rốt cuộc chuỗi nhà hàng này đã phải đóng cửa 3 chi nhánh, khi có thông tin đồ ăn thừa của khách trước được sắp xếp và đem dùng lại cho người tới sau.

Clip chuột chết được phát hiện trong nồi lẩu của nhà hàng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang