Bác sĩ tương lai hiến 67% lá gan để cứu cô giáo cũ

Thứ Ba, 11/09/2018 10:16

|

(CAO) “Tôi không thể nghĩ rằng anh ấy lại sẵn sàng làm điều này xa đến thế,” con gái của bà Liang Feng Pin đã thốt lên như vậy sau khi mẹ cô được cứu sống nhờ nghĩa cử có một không hai của sinh viên y khoa vừa tốt nghiệp Chen Ze Rong, 25 tuổi.

Asia News Network hôm 10-9 đưa tin sau khi phát hiện bà Liang, là cô giáo dạy môn khoa học của mình thời tiểu học, có nhiều vấn đề về gan và cần ghép gan mới cứu được mạng sống, Chen đã tình nguyện mà không hề lưỡng lự hiến 67% buồng gan của mình.

Anh và con gái duy nhất của bà Liang, cô Zheng Zi Jing, cũng là bạn học khi họ 5 tuổi.

Ca cấy ghép vừa hoàn tất tại Singapore và cả Chen lẫn bà Liang đang hồi phục trong bệnh viện.

Trong một dòng trạng thái trên Facebook, Tổ chức Y tế Nanyang Siang Pau nói Chen hiện bị vàng da, nhưng tình trạng này sẽ cải thiện khi gan của anh bắt đầu mọc lại và anh sẽ có thể xuất viện vào trong vòng 1 tuần.

Bà Liang thì đang được điều trị lọc máu cho đến khi các tình trạng của bà ổn định.

Chen Ze Rong đã tặng cô giáo tiểu học của mình 67% buồng gan - Ảnh: The Star

Thông báo trên Facebook của nơi điều trị cho bệnh nhân này nói: “6 tháng đầu tiên là giai đoạn quan trọng nhất và nếu tình trạng của bà Liang vẫn ổn định, bà có thể được về nhà trong một tháng". 

Zheng hiện là người vừa chăm sóc mẹ vừa chăm sóc Chen.

Một đêm sau ca phẫu thuật, Zheng viết trên tài khoản Facebook của mình cảm ơn người bạn tốt thỏa ấu thơ.

Cô nói tình bạn và sự hy sinh của Chen giống như một “phép màu” và đã trao cho mẹ cô “cuộc sống mới. Sự hỗ trợ của Chen và gia đình anh khiến tôi nhận ra rằng tình thương yêu không chỉ giới hạn trong gia đình. Tình yêu có ở khắp mọi nơi nếu nó là thật".

Bình luận (0)

Lên đầu trang