Hai người bất tỉnh gần nơi cựu điệp viên Nga bị trúng độc

Thứ Hai, 17/09/2018 10:40

|

(CAO) Hôm 16-9, hai người khách du lịch đã đột nhiên ‘phát bệnh’ và bất tỉnh khi đang dùng bữa tại nhà hàng Prezzo ở thành phố Salisbury, Vương quốc Anh. Điều đáng nói là nhà hàng Prezzo khá gần nơi cựu điệp viên Nga, Sergei Skripal và con gái Yulia bị trúng độc vào tháng 3.

Cảnh sát hạt Wiltshire cho biết hiện 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, tuy nhiên phía cảnh sát không cho rằng vụ việc lần này có liên quan đến chất độc thần kinh Novichok (chất độc được phát hiện trong vụ tấn công cựu điệp viên Nga).

Những tuyến đường xung quanh nhà hàng Prezzo bị phong tỏa. Ảnh: PA

Một số nhân chứng có mặt tại nhà hàng Prezzo cho biết 2 nạn nhân là một người đàn ông 40 tuổi và 1 phụ nữ khoảng 30 tuổi, một trong 2 nạn nhân là người Nga. Sau khi nhận được tin báo về một vụ ‘sự cố y tế’, cảnh sát và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Những tuyến đường xung quanh nhà hàng Prezzo đều bị phong tỏa, người dân được khuyến cáo nên ở trong nhà. Cảnh sát và các điều tra viên đều mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát và xe cứu thương nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Getty Images

Một nguồn tin từ đội cứu hộ cho biết họ đã báo cảnh sát ngay sau khi phát hiện 2 nạn nhân có biểu hiện trúng độc Novichok, tuy nhiên đội cứu hộ cũng cho rằng có thể những biểu hiện này là do nguyên nhân khác gây ra.

Các điều tra viên mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Người dân ở thành phố Salisbury đang lo lắng trong suốt thời gian gần đây. Vào tháng 6, 2 người dân sống ở hạt Wiltshire là Charlie Rowley và Dawn Sturgess đã bị trúng độc sau khi tiếp xúc với 1 lọ được cho là đựng chất độc Novichok bị bỏ lại. Dù được các bác sĩ cấp cứu nhưng Dawn Sturgess đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Nhà hàng Prezzo bị phong tỏa hoàn toàn để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Getty Images

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức. Việc chất độc Novichok còn vương lại ở thành phố Salisbury hay không vẫn là một câu hỏi lớn thách thức các nhà điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang