Trung Quốc:

Lao xe vào đám đông, 9 người chết, hơn 40 người bị thương

Thứ Năm, 13/09/2018 09:08

|

(CAO) Tối 12-9, một người đàn ông 54 tuổi đã lao xe vào đám đông tại một quảng trường ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 40 người khác.

Cảnh sát cho biết nghi phạm là một người đàn ông tên Yang Zanyun, 54 tuổi, mang quốc tịch Trung Quốc và sống tại thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam. Nghi phạm đã lái một chiếc xe thể thao màu đỏ, lao vào đám đông tại quảng trường ở huyện Hành Đông, thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Chiếc xe được nghi phạm sử dụng để lao vào đám đông.

Cảnh sát, xe cứu thương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm và tiến hành điều tra vụ việc, phía cảnh sát không cho rằng đây là một vụ khủng bố.

Một số thông tin cho biết nghi phạm Yang Zanyun đã từng có tiền án, trong đó có tội đốt phá và tấn công người khác. Những hình ảnh về vụ lao xe nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc khiến rất nhiều người hoảng sợ.

Vụ việc khiến hàng chục người thương vong. Ảnh: Twitter

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc xảy ra những trường hợp tấn công bạo lực ở nơi công cộng. Trong những năm gần đây, nhiều vụ đánh bom, phóng hỏa ở nơi công cộng và các phương tiện vận chuyển công cộng thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc.

Vào thời điểm xảy ra vụ lao xe, quảng trường đang có rất đông người dân.

Điển hình là vào hôm 26-7, một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Vào năm 2013, một vụ lao xe vào đám đông cũng đã diễn ra trước Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 người trên xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang